Bắc Kinh: Tái diễn ô nhiễm mức nguy hiểm

Lan Anh-Thứ năm, ngày 24/01/2013 12:10 GMT+7

Không khí tại Bắc Kinh đã bị ô nhiễm nặng. (Ảnh: Reuters)

Người dân thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày hôm nay (24/1) lại phải thức dậy trong bầu không khí dày đặc ô nhiễm.

Cảnh báo ô nhiễm không khí đã được giới chức nước này nâng lên mức nguy hiểm nhất. Người dân được khuyến cáo ở trong nhà, đóng kín cửa trong khi khoảng 10% số chuyến bay bị hủy bỏ vì mù mịt khí bụi.

Hệ thống dữ liệu PM2.5, đo lường các hạt bụi trong không khí có đường kính dưới 2,5 micromet, vốn bị cho là có thể thâm nhập sâu vào phổi của con người, đã đạt mức 300 - 400 trong ngày hôm nay.

Điều này cho thấy không khí đã bị ô nhiễm nặng, bởi theo tổ chức y tế thế giới, mức độ cho phép theo thang đo 2,5 không được vượt quá 20.

Alan Rodhr, một du khách từ Los Angeles Mỹ cho biết anh cảm nhận được thấy vị kim loại trong không khí và mong muốn sớm rời khỏi đây.

Anh Alan Rodhr nói: “Tôi cảm thấy tôi phải rời ngày khỏi bầu không khí này. Tôi tới đây để có thể thấy được nhiều mặt của Trung Quốc. Nhưng chất lượng không khí khiến tôi phải rời khỏi nơi đây”.

Chị Zhang Libo, khách du lịch Trung Quốc chia sẻ: “Bởi vì tôi đã đặt vé máy bay từ cách đây một tháng, nếu người ta có thể dự báo sớm hơn, chắc chắn là chúng tôi sẽ không đi du lịch tới đây rồi. Tôi rất lo lắng cho sức khỏe của bọn trẻ”.

Trước đó, trong tuần từ 10 - 16/1, Bắc Kinh cũng đã bị màn khói bụi dày đặc bao phủ trước khi tình hình được cải thiện bởi một trận mưa lớn trút xuống.

Cá biệt trong ngày 12/1, mức độ ô nhiệm đã vọt lên tới mức 700, có nghĩa gấp 350 giới hạn an toàn cho phép.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước