Bán đảo Triều Tiên "bên miệng hố chiến tranh"

Hương Linh-Thứ hai, ngày 18/03/2013 12:15 GMT+7

"Tình hình bán đảo Triều Tiên đang bên miệng hố chiến tranh với sự căng thẳng lên cao..." là nhận định của nhà phân tích Trần Việt Thái, Viện chiến lược, bộ Ngoại giao trong chương trình Toàn cảnh thế giới.

Một tin tức trở đi trở lại trong tuần qua và đang rất được cộng đồng quốc tế quan tâm, đó là tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Đầu tuần qua này, Mỹ và Hàn Quốc như dự định đã bắt đầu các cuộc tập trận với tên gọi “Giải pháp then chốt” và “Đại bàng non”.

Miền Bắc đã phản ứng mạnh mẽ với động thái này bằng việc hủy bỏ Hiệp định đình chiến năm 1953 và thỏa thuận Không xâm lược ký với Hàn Quốc năm 1991. Hai miền Triều Tiên đe dọa chiến tranh.

Câu hỏi được đặt ra lúc này là: Liệu hai miền Triều Tiên có bị lôi kéo vào cuộc chiến mang màu sắc súng đạn thực sự? Đằng sau những lời lẽ cứng rắn của hai bên trên bán đảo Triều Tiên là gì? Các bên liên quan trên bán đảo Triều Tiên như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đang đối phó với tình hình hiện nay ra sao?

Chương trình Toàn cảnh thế giới tuần này đã có cuộc trao đổi với nhà phân tích Trần Việt Thái, Viện chiến lược, bộ Ngoại giao, Câu trả lời sẽ có trong chương trình “Toàn cảnh thế giới” dưới đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước