Bạo lực đẫm máu tiếp diễn ở Nigeria

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 19:23 GMT+7

Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram được cho là thủ phạm gây ra vụ tấn công. (Ảnh: PressTV)

Bạo lực đẫm máu tiếp tục leo thang tại Nigeria với số người thiệt mạng chỉ tính riêng trong tuần này đã lên tới con số 500 người.

Theo nguồn tin cảnh sát Nigeria, hôm 5/6, một số tay súng bị tình nghi thuộc lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã cải trang thành binh lính và giết hại ít nhất 42 người dân tại làng Bardari, thuộc bang Borno, chỉ một ngày sau khi các quan chức thông báo về một cuộc tấn công tương tự nhằm vào 4 ngôi làng ở huyện Gwoza cùng bang.

Lần này, các tay súng mặc đồng phục quân đội đã đổ bộ vào làng Bardari, tập trung người dân lại và xả súng vào họ, sau đó tiếp tục đốt phá các ngôi nhà ở làng Kayamla lân cận.

Hiện chưa có lực lượng nào thừa nhận là thủ phạm, tuy nhiên trong hai tháng qua nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã tăng cường các vụ bạo lực đẫm máu.

Những cuộc tấn công liên quan đến nhóm này diễn ra gần như hàng ngày, trong đó vụ bắt cóc hơn 200 nữ sinh trung học tại làng Chibok hồi tháng 4 vừa qua đã gia tăng áp lực lên chính quyền Nigeria và khiến cộng đồng quốc tế hết sức quan ngại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước