Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Nhật Bản- Hàn Quốc bàn về vấn đề Triều Tiên

Vân Ly-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 06:00 GMT+7

Tàu khu trục Hàn Quốc tuần tra gần biên giới trên biển với Triều Tiên (Ảnh: TTXVN)

Bên lề Diễn đàn an ninh khu vực “Đối thoại Shangri-La” tại Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã gặp nhau nhằm thúc đẩy hợp tác ba bên trong bối cảnh xuất hiện các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ phía Triều Tiên.

Tại cuộc gặp, ba Bộ trưởng nhất trí cùng nhau hợp tác đối phó với "mối đe dọa tên lửa từ phía Triều Tiên" khi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ thông tin trong khuôn khổ ba bên. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Onodera khẳng định với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Quan Jin rằng, Tokyo không thay đổi lập trường tiếp tục gây áp lực buộc Bình Nhưỡng phải tiến hành các bước đi cụ thể nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Onodera cũng đã chuyển tới những người đồng cấp Mỹ và Hàn Quốc thông điệp của Thủ tướng Shinzo Abe về việc Nhật Bản chủ trương đóng vai trò lớn hơn và tích cực hơn trong việc đảm bảo hòa bình tại châu Á và trên thế giới, đồng thời khẳng định Nhật Bản vẫn là quốc gia theo chủ nghĩa hòa bình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước