Cập nhật: Đã có 102 người tử vong trong trận động đất ở Trung Quốc

Thanh Hà-Thứ bảy, ngày 20/04/2013 19:52 GMT+7

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát. (Ảnh: giaoduc)

 Tới thời điểm này số người thiệt mạng trong trận động đất xảy ra sáng nay (20/4) tại Trung Quốc đã tăng lên ít nhất 102 người, hơn 3.000 người khác bị thương và hơn 10.000 ngôi nhà bị sụp đổ hoàn toàn.

Trận động đất mạnh 7 độ richte đã xảy ra vào lúc 8h02 phút sáng 20/4 (giờ địa phương), tại huyện Lạc Sơn, thành phố Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên. Tâm chấn của trận động đất sâu 13km dưới lòng đất và trong vòng một tiếng đồng hồ sau khi xảy ra động đất đã liên tiếp xảy ra 10 đợt dư chấn, với cường độ từ 3,6 đến 5,1 độ richte.

Một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất hiện không thể tiếp cận được bằng đường bộ, dịch vụ điện thoại cũng bị cắt đứt. Hệ thống cung cấp điện nước cho khu vực này cũng bị cắt do thảm họa.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ thị các lực lượng cứu hộ "huy động mọi nỗ lực có thể" để khắc phục hậu quả trận động đất gây tổn thất nặng nề về người và tài sản này.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng đã tới tỉnh Tứ Xuyên và những khu vực bị nạn trực tiếp để khảo sát, nắm tình hình chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai.

Hơn 6.000 binh sĩ quân đội và cảnh sát cùng nhiều đội y tế, vận chuyển... đã tới khu vực thảm họa để khẩn trương cứu hộ. Trận động đất trên xảy ra gần khu vực xảy ra trận động đất kinh hoàng năm 2008, cướp đi sinh mạng của gần 70.000 người.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước