EU gia tăng áp lực đối với Syria

Thanh Thủy-Thứ ba, ngày 26/06/2012 10:00 GMT+7

Vấn đề được thảo luận chính tại cuộc họp Ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu đang diễn ra ở Bỉ là tìm biện pháp gia tăng áp lực đối Syria sau vụ bắn rơi máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trụ sở của NATO tại Bỉ (Nguồn ảnh:Euronews)
Tại cuộc họp, các ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ kiềm chế và cho biết họ sẽ gia tăng áp lực đối với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Ngoại trưởng Pháp cho biết, việc Syria bắn hạ chiếc máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn không thể chấp nhận được.
Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius phát biểu: "Chiếc máy bay này không được trang bị vũ khí, đang thực hiện hành trình thường lệ và đã bị bắn mà không được thông báo trước. Đây là hành động không thể chấp nhận được. Hội đồng NATO sẽ thảo luận về vấn đề này sớm nhất”.
Các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu đã thông qua các biện pháp áp đặt và trừng phạt mới đối với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhằm vào các bộ trưởng trong chính quyền Damas, hạn chế buôn bán các đối tác EU với Syria.
Cũng trong cùng ngày, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập cuộc họp nội các để thảo luận về việc Syria bắn hạ máy bay do thám của nước này.
Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi tiến hành cuộc họp đặc biệt của NATO nhằm thảo luận về biện pháp đối phó với Syria.
Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, chiếc máy bay do thám của họ có bay nhầm vào không phận của Syria hôm thứ 6 tuần trước và đã nhanh chóng quay trở lại theo cảnh báo của các nhà chức trách nước này, nhưng đã bị bắn hạ trong không phận quốc tế.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước