Hài cốt cựu Hoàng Sihanouk được đưa vào Chùa Vàng Chùa Bạc

Thạch Thông -Thứ bảy, ngày 12/07/2014 06:59 GMT+7

Ảnh: Reuters

Sáng 11/7, đất nước Campuchia đã tổ chức lễ đưa hài cốt cựu Quốc vương Norodom Sihanouk từ Hoàng cung đến Chùa Vàng Chùa Bạc ở cạnh khuôn viên Hoàng cung.

Buổi lễ được tổ chức rất trọng thể để tôn kính vị vua đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước Campuchia từ thời Thực dân Pháp.

Cựu Quốc vương Sihanouk mất ngày 15/10/2012, thọ 89 tuổi. Thi hài của ông được hỏa táng vào ngày 4/2/2013. Một số tro hài được rải ở ngã tư sông Mekong trước Hoàng cung và phần còn lại được thờ tại Hoàng cung. Sau hơn một năm, người dân đất nước Campuchia đã tổ chức đưa hài cốt của cựu Quốc vương Sihanouk vào thờ tại Chùa Vàng Chùa Bạc, nơi được xem là trang trọng và linh thiêng trong khuôn viên Hoàng cung.

Cựu Quốc vương Sihanouk là nhân vật có ảnh hưởng lớn đối với đất nước Campuchia, ông lên ngôi vào năm 1941 khi ông mới 18 tuổi. Sau khi lên ngôi, cựu Quốc vương Sihanouk đã dẫn dắt đất nước Campuchia giành độc lập từ Thực dân Pháp vào năm 1953. Cựu Quốc vương Norodom Sihanouk đã thoái vị và truyền ngôi cho con trai là Norodom Sihamoni từ năm 2004, mặc dù vậy ông vẫn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng và được sùng kính tại Campuchia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước