Hoàn tất tiến trình sáp nhập Crimea vào Nga

Thùy Trang-Thứ bảy, ngày 22/03/2014 06:13 GMT+7

Ngày 21/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký phê chuẩn thành luật Hiệp ước sáp nhập Crimea, đánh dấu việc hoàn tất tiến trình sáp nhập vùng lãnh thổ này vào Liên bang Nga. Người dân Crimea đang rất phấn khởi với việc chính thức trở thành công dân Nga.

Trong lễ ký tại Điện Kremlin được truyền trực tiếp trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Putin đã ký luật về việc phê chuẩn Hiệp ước sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga, cũng như luật thành lập hai khu vực hành chính mới của nước này là Crimea và thành phố cảng Sevastopol. Lễ ký được tiến hành sau khi cả hai viện Quốc hội Nga đã phê chuẩn hiệp ước sáp nhập Crimea.

Phát biểu trước Quốc hội Nga ngày 21/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov một lần nữa khẳng định việc Crimea sáp nhập với Nga là tiến trình không thể đảo ngược. “Quyết định sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga sẽ không được xem xét lại vì đây là nguyện vọng của tuyệt đại đa số người dân bán đảo này”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

‘ Tổng thống Vladimir Putin (giữa), Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko (trái) và Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin (phải) tại lễ ký ở Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Trên khắp Crimea trong đó có thành phố cảng Sevastopol, người dân đã rất phấn khởi xếp hàng để đổi hộ chiếu sang hộ chiếu Nga và chờ đợi một cuộc sống mới tốt hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước