Mỹ hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ và Israel bình thường hóa quan hệ

Lan Anh-Thứ hai, ngày 08/04/2013 07:03 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 7/4 đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ và Israel bình thường hóa quan hệ đầy đủ, sau khi Tel Aviv đã chính thức xin lỗi Ankara về vụ tấn công vào đội tàu chở hàng cứu trợ nhân đạo của Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm 2010.

Lời kêu gọi trên được Ngoại trưởng Mỹ Kerry đưa ra sau cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu.

Ông Kerry nhấn mạnh Mỹ mong muốn Thổ Nhĩ Kỳ và Israel bình thường hóa quan hệ đầy đủ vì mối quan hệ này đóng vai trò quan trọng trong tiến trình hòa bình và ổn định ở khu vực Trung Đông. Theo ông Kerry, điều quan trọng nhất hiện nay là việc bồi thường thiệt hại phải được thực hiện đầy đủ và đại sứ hai nước trở lại làm việc.

‘ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu (phải) tham dự cuộc họp báo tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 7/4. (Ảnh: AFP)

Cũng trong ngày 7/4, Ngoại trưởng Kerry còn có cuộc hội đàm với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, trong đó hai bên tập trung vào thảo luận về tiến trình hòa bình Trung Đông và cuộc nội chiến đã bước năm thứ ba ở Syria.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước