Nga lên án các hành động của Triều Tiên

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 05/04/2013 07:00 GMT+7

Nga đã mạnh mẽ lên án các hành động của Triều Tiên trong cuộc đối đầu ngày càng căng thẳng với Hàn Quốc và Mỹ.

Moscow cho rằng, vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết trong khuôn khổ đàm phán 6 bên gồm Nga, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên.

Phát biểu trong cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nhấn mạnh rằng: “Là nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Nga coi việc Triều Tiên không tuân thủ các Nghị quyết về không phổ biến vũ khí hạt nhân là điều không thể chấp nhận được”. Ông Lukashevich nêu rõ quan điểm của Nga là nhanh chóng chấm dứt các động thái nguy hiểm trên bán đảo Triều Tiên, tạo điều kiện để nhanh chóng nối lại đàm phán 6 bên.

‘ Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich. (Ảnh: Freethisworld)

Ông Alexander Lukashevich, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói: “Chúng tôi tin rằng con đường để giải quyết vấn đề ở khu vực bán đảo Triều Tiên không nằm ở việc gia tăng những phát ngôn khiêu khích và các hoạt động quân sự mà là việc tìm kiếm chung một giải pháp ngoại giao. Đây là nhiệm vụ và trách nhiệm của tất cả các bên đang có mặt tại khu vực này”.

Những tuyên bố trên của Bộ Ngoại giao Nga được đưa ra trong bối cảnh dư luận thế giới quan ngại về tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên. Hôm 4/4, Bình Nhưỡng đã ra tuyên bố khẳng định, Bộ Tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Triều Tiên đã phê chuẩn quyết định đáp trả quân sự mạnh mẽ chống lại Mỹ. Trong khi đó, Washington cũng tăng cường huy động máy bay ném bom tàng hình, các tàu khu trục trang bị hệ thống đánh chặn tên lửa tới khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước