Ngoại trưởng Nga: Kiev không được sử dụng vũ lực với người biểu tình ủng hộ Nga

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 08/04/2014 15:14 GMT+7

Lực lượng biểu tình thân Nga đụng độ với người biểu tình bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Ukraine ở Kharkov ngày 7/4. (Ảnh: Reuters)

Hôm 7/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc điện đàm với quyền Ngoại trưởng của Ukraine nhấn mạnh, Kiev không được sử dụng vũ lực nhằm vào người biểu tình ủng hộ Nga ở miền Đông Nam nước này.

Ukraine đang phải đối mặt với làn sóng biểu tình đòi ly khai. Những người biểu tình thân Nga vẫn đang tiếp tục chiếm giữ nhiều tòa nhà chính quyền tại 3 thành phố miền Đông Ukraine. Những người biểu tình tại Donetsk thậm chí còn tuyên bố thành lập Nước Cộng hòa ly khai Donetsk và sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về vấn đề Donetsk gia nhập Nga trước ngày 11/5 tới.

Trước tình hình bất ổn ngày càng gia tăng ở miền đông Ukraine, hôm 7/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc điện đàm với quyền Ngoại trưởng của Ukraine nhấn mạnh Kiev không được sử dụng vũ lực nhằm vào người biểu tình ủng hộ Nga ở miền Đông Nam nước này.

Ông Lavrov cho rằng, Ukraine cần quốc tế trợ giúp để khởi động sớm nhất cuộc đối thoại dân tộc bao gồm tất cả các lực lượng chính trị và khu vực của Ukraine, nhằm công khai nhất trí về một sự cải cách hiến pháp mà các bên đều có thể chấp nhận.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước