Phản ứng trước quyết định tăng tuổi nghỉ hưu ở Anh

Thu Giang-Thứ sáu, ngày 27/12/2013 10:00 GMT+7

Nhằm tiết kiệm chi phí trả lương hưu và tăng nguồn thu từ thuế thu nhập của người lao động còn đi làm, Chính phủ Anh mới đây thông báo sẽ tăng độ tuổi nghỉ hưu lên 68 tuổi so với mức 65 tuổi hiện nay.

Dự kiến, quyết định này sẽ bắt đầu được triển khai từ năm 2035, thay vì năm 2046 như kế hoạch ban đầu. Quyết định này của Chính phủ đã khiến không ít người dân ở xứ sở sương mù tỏ ra lo lắng.

‘ Ảnh minh họa

Theo kế hoạch được Bộ trưởng Tài Chính George Osborne công bố mới đây, tuổi hưu của giới công chức Anh sẽ tăng từ 65 lên 68 tuổi vào những năm 2030. Trong khi những người trẻ tuổi không mấy bận tâm đến quyết định trên vì với họ, hiện vẫn còn quá sớm để quan tâm đến độ tuổi nghỉ hưu thì nhiều người lao động hiện đang ở độ tuổi dưới 50 lại tỏ ra lo lắng vì quyết định tăng tuổi nghỉ hưu lên 68 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến họ.

Một người dân London, Anh cho biết: “Tôi cho rằng việc Chính phủ tăng tuổi nghỉ hưu lên gần 70 là không hợp lý. Làm việc đến 65 tuổi là đủ rồi”.

Một người dân London, Anh khác nói: "Tôi không ủng hộ quyết định trên, nhưng chúng ta buộc phải chấp nhận. Tuổi thọ của mọi người đều cao hơn và mọi người cũng cần được chăm sóc y tế nhiều hơn. Vì vậy, Chính phủ cần phải làm gì đó để hỗ trợ về mặt tài chính”.

Theo số liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh, số người Anh trong độ tuổi trên 65 sẽ tăng 50% từ năm 2010 đến năm 2030. Vấn đề lão hóa dân số tại Anh sẽ gây áp lực lớn đối với chi tiêu công của Chính phủ Anh. Với kế hoạch nâng tuổi nghỉ hưu lên 68, Chính phủ Anh hy vọng sẽ tiết kiệm được hơn 500 tỷ Bảng Anh trong 50 năm tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước