Phiến quân chiếm nhiều khu vực ở Iraq

Bích Thảo-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 10:31 GMT+7

Phiến quân kiểm soát một nửa thành phố Fallujah của Iraq. (Ảnh: AP)

Lực lượng tinh nhuệ của Iraq hôm 2/1 đã mở chiến dịch tấn công vào lực lượng phiến quân hiện đang kiểm soát phần lớn hai thành phố Fallujah và Ramadi, tại tỉnh Anbar của nước này.

Cuộc tấn công được tiến hành sau khi Bộ Nội vụ Iraq hôm 2/1 xác nhận, các phiến quân có quan hệ với al-Qaeda, tự xưng là Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông, đã kiểm soát một nửa thành phố Fallujah của Iraq và phần còn lại do các thành viên bộ tộc có vũ trang kiểm soát.

Trước đó, Tỉnh trưởng tỉnh Anbar đã tuyên bố tình trạng báo động về an ninh sau khi lực lượng phiến quân phóng hỏa đốt cháy bốn đồn cảnh sát ở thành phố Ramadi và giải thoát cho hàng chục tù nhân.

Xung đột bùng phát từ ngày 30/12 khi lực lương an ninh Iraq tiến hành giải tán một trại biểu tình ở Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, nơi người Sunni đã tập trung hơn một năm qua nhằm phản đối các chính sách phân biệt đối xử của Chính phủ đương nhiệm do người Shiite đứng đầu. Hàng trăm tay súng và người biểu tình đã đụng độ với lực lượng an ninh, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong các ngày 30 và 31/12.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước