Philippines: Cảnh sát trưởng Zamboanga bị phiến quân bắt

Anh Phương-Thứ tư, ngày 18/09/2013 09:00 GMT+7

Quân đội Philippines được triển khai ở thành phố Zamboanga. (Ảnh: AP)

Hôm 17/9, các phiến quân đã bắt cóc cảnh sát trưởng thành phố Zamboanga và bốn sĩ quan cảnh sát khác - sự việc khiến cuộc xung đột kéo dài hàng tuần qua ở miền Nam Philippines càng trở nên trầm trọng.

Người phát ngôn quân đội Philippines, cho biết sĩ quan cấp cao Malayo và 4 cảnh sát khác đã ở gần khu vực xung đột khi họ bị các phiến dùng súng khống chế và đưa tới đảo Tictabon ở ngoài khơi Zamboanga trên một chiếc xuồng cao tốc. Hiện quân Chính phủ đang truy lùng nhóm phiến quân này.

Trước đó, lực lượng quân đội Philippines đã giải cứu được gần 80 người trong số hơn 100 con tin bị các tay súng bắt giữ. Hiện vẫn chưa rõ còn bao nhiêu con tin đang bị phe nổi dậy bắt giữ. Chính phủ Philippines ban đầu ước tính có hơn 180 người đã bị phe nổi dậy bắt làm con tin, nhưng người phát ngôn của quân đội nước này chưa xác nhận về con số trên.

Bạo loạn xảy ra từ ngày 9-9 khi hàng trăm tay súng thuộc Mặt trận giải phóng dân tộc Moro tấn công thành phố Zamboanga, bắt giữ hàng trăm dân thường làm lá chắn để đối đầu với quân Chính phủ.

Giao tranh đã khiến số người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh kéo dài một tuần qua giữa các lực lượng an ninh chính phủ và Mặt trận giải phóng dân tộc Moro tăng từ 33 lên 99 người, bao gồm 86 phiến quân, 9 nhân viên an ninh và 4 dân thường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước