Quốc vương Campuchia kêu gọi người dân giữ bình tĩnh

TS-Chủ nhật, ngày 01/09/2013 16:00 GMT+7

 Tại Campuchia, trước những lo ngại về bất ổn cho đất nước khi Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy đe dọa biểu tình quy mô lớn để phản đối kết quả bầu cử Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã kêu gọi người dân bình tĩnh và gìn giữ sự ổn định, kết quả bầu cử hãy để cơ quan Hiến pháp giải quyết theo luật định.

Trong bức thư gửi tới người dân Campuchia, Quốc vương Norodom Sihamoni nhấn mạnh: “Campuchia là một quốc gia tự do và độc lập với Hiến pháp là bộ luật tối cao mà tất cả người dân đều phải tôn trọng. Những bài học lịch sử cho thấy, dân tộc chúng ta thường xuyên xảy ra sự chia rẽ, tạo ra biết bao đau thương trong quá khứ. Tôi xin kêu gọi tất cả người dân hãy gìn giữ sự bình tĩnh và phẩm giá cao quý của dân tộc chúng ta”.

Bức thư của Quốc vương Norodom Sihamoni được đưa ra sau khi Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy đang chuẩn bị tổ chức cuộc biểu tình lớn vào ngày 7/9 tới tại thủ đô Phnôm Pênh, nhằm phản đối kết quả bầu cử quốc hội khóa V dự kiến sẽ được công báo chậm nhất vào ngày 8/9 tới.

Hiện nay, Hội đồng Hiến pháp Campuchia đang tập trung xem xét đơn khiếu kiện về kết quả bầu cử và tiếp tục mở thêm niêm phong tài liệu bầu cử nhằm đẩy nhanh giải quyết khiếu kiện của Đảng đối lập. Hội đồng Hiến pháp Campuchia cũng đã bắt đầu mở phiên tòa theo đơn kiện của Đảng Cứu quốc đối lập đối với Ủy ban Bầu cử Campuchia, sau khi mở 13 gói niêm phong tài liệu bầu cử ở tỉnh Krache.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước