Thái Lan: Thủ tướng bác bỏ khả năng phân chia đất nước

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 05/03/2014 10:00 GMT+7

Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra được người dân chào đón khi tới Chiang Mai hồi tháng 2. (Ảnh: Bangkok Post)

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan, bà Yingluck đã bác bỏ đề xuất phân chia đất nước thành 2 miền Bắc, Nam theo đề xuất của những người ủng hộ bà.

Chủ trì cuộc họp với Hội đồng quốc phòng vào ngày 4/3, Thủ tướng tạm quyền Yingluck khẳng định bà sẽ làm mọi biện pháp để ngăn chặn những ý tưởng như vậy.

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết: "Tôi khẳng định rằng, chúng tôi sẽ giúp đỡ lẫn nhau và làm tất cả mọi việc để ngăn chặn sự phân chia đất nước. Đây là những gì tôi luôn nhấn mạnh. Chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau trong việc khôi phục hòa bình và đoàn kết trong xã hội”.

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan hiện đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc, trong đó có trách nhiệm của bà trong chương trình trợ giá gạo đã gây thiệt hại nhiều tỷ USD. Ngoài ra, Thủ tướng Yingluck có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc giết hại người biểu tình trong vụ đụng độ bạo lực ngày 18/2 vừa qua.

Phán quyết của tòa án đối với những cáo buộc này sẽ có tác động quan trọng đến cục diện trên chính trường Thái Lan khi phong trào biểu tình chống Chính phủ bước sang tháng thứ 5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước