TransAsia xác nhận 48 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Đài Loan

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 24/07/2014 14:10 GMT+7

Hiện trường vụ rơi máy bay ATR 72 của TransAsia Airways. (Ảnh: AFP)

Hãng hàng không TransAsia sáng nay (24/7) xác nhận 48 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay tại Đài Loan (Trung Quốc) vào tối 23/7.

Trong bản tin phát sáng nay, Hãng thông tấn Đài Loan cho biết trong số 58 người trên chiếc máy bay gặp nạn có 2 hành khách mang quốc tịch Pháp, 52 hành khách còn lại và 4 thành viên tổ bay đều là người Đài Loan.

Những người bị thương trong vụ tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện địa phương và danh tính một hành khách đang chờ xác nhận.

Hiện tại, Hãng hàng không TransAsia tiếp tục liên hệ với người nhà của các nạn nhân và thu xếp để họ tới sân bay Mã Công (Magong) ở quần đảo Bành Hồ (Penghu). Hãng cũng đang tích cực phối hợp với Cơ quan Hàng không Đài Loan và Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan tiến hành điều tra vụ việc.

Vào 19h tối ngày 23/7, chiếc máy bay ATR 72 của hãng hàng không TransAsia thực hiện chuyến bay nội địa từ thành phố cảng Cao Hùng ở miền Nam Đài Loan tới một hòn đảo ở Bành Hồ, đã rơi ngoài sân bay khi khu vực này đang hứng chịu cơn bão Matmo.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban điều tra an toàn bay Đài Loan, chiếc máy bay của hãng hàng không TransAsia gặp nạn tối qua là thuộc sự cố an toàn bay, do đó Ủy ban này sẽ chịu trách nhiệm tiến hành điều tra. Hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về nguyên nhân sự cố.

Còn người đứng đầu ngành Giao thông của Đài Loan cho biết, hiện đã tìm được một trong hai hộp đen của chiếc máy bay. Và cơ quan Giao thông Đài Loan đã gửi các nhân viên điều tra tới hiện trường vụ tai nạn để làm rõ nguyên nhân. Ngoài việc tìm hộp đen, đội ngũ này sẽ còn chia thành tổ điều tra các nguyên nhân như tình hình kết cấu máy bay, thời tiết và quản lý bay.

TransAsia là hãng hàng không có trụ sở tại đảo Đài Loan (Trung Quốc), với phi đội gồm khoảng 23 máy bay Airbus và ATR, chủ yếu phục vụ tuyến bay nội địa, song có một số chuyến bay tới Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước