VIDEO: Trẻ em múa ballet ở khu ổ chuột Rio de Janeiro

Bích Vân -Thứ ba, ngày 05/03/2013 16:59 GMT+7

(Ảnh trong chương trình)

Một chương trình âm nhạc Afro Brazil tràn đầy năng lượng đã được thực hiện ngay trước sân nhà của khu ổ chuột Vigario Geral thuộc Rio De Janeiro.

Trong thời điểm giám đốc điều hành của nhà hát Opera Hoàng gia Anh thực hiện chuyến đi nhằm thúc đẩy các dự án đào tạo âm nhạc tại Rio De Janeiro, trẻ em nghèo của khu ổ chuột Rio De Janeiro đã có buổi trình diễn ngẫu hứng với những giai điệu đường phố thực sự ấn tượng.

Các em nhỏ đã thực sự thuyết phục được ông Roberta Marquez vốn là người dân gốc Rio hiện đang là Hiệu trưởng của trường ballet Hoàng gia Anh. Các em nhỏ đã lựa chọn màn trống sôi động lấy cảm hứng từ các giai điệu châu Phi để thể hiện trước các nghệ sĩ lớn.

Roberta Marquez, Hiệu trưởng trường ba lê Hoàng gia Anh: “Tôi rất tự hào là một người Brazil và thật xúc động khi nhìn thấy các em hào hứng như thế nào với các vũ điệu”.

Trong suốt một tuần, các nghệ sĩ của đoàn vũ công ballet hoàng gia Anh đã chia sẻ kiến thức và lời khuyên của họ với các nghệ sĩ nhí. Đây là một hoạt động trong chương trình trao đổi văn hoá thuộc nhà hát Opera Hoàng gia. Chuyến thăm sẽ không thật đầy đủ khi không có một màn biểu diễn múa ballet từ các em nhỏ.

Ông Tony Hall, nhà hát Opera Hoàng gia Anh nói: “Tôi tin tưởng sâu sắc rằng âm nhạc và vũ đạo có một ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của người dân và cộng đồng. Nó cần được thúc đẩy mạnh hơn nữa ở những khu phố này”.

Các nghệ sĩ của nhà hát đã có những trao đổi với các nghệ sĩ Brazil về việc làm thế nào để nghệ thuật của thể có ảnh hưởng tốt tới sự phát triển của trẻ nhỏ - những đứa bé sinh sống trong môi trường sản sinh nhiều tội phạm.

Thông qua đó, nhà hát Opera Hoàng gia Anh sẽ có tài trợ về giảng dạy tại những khu phố này để tạo ra những không gian nghệ thuật có định hướng tích cực với trẻ em trong khu ổ chuột.

Mời quý vị theo dõi màn biểu diễn ấn tượng của trẻ em nghèo của khu ổ chuột Rio De Janeiro.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước