Vụ chìm phà Sewol: Thuyền trưởng bỏ tàu gây phẫn nộ

T.H (Theo Reuters)-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 15:20 GMT+7

Chiếc phà bị chìm tại Hàn Quốc

Hôm nay (18/4), một nhóm gồm 8 thợ lặn đã tiến hành tìm kiếm người sống sót bên trong chiếc phà bị chìm của Hàn Quốc. Mặc dù vậy, họ vẫn không thể tìm thấy thêm được ai còn sống sót.

Kênh YTN của Hàn Quốc đưa tin các thợ lặn đã tìm kiếm tại phòng ăn và quán cà phê trên phà Sewol - nơi được cho là có nhiều hành khách tập trung tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra hôm thứ Tư (16/4).

Ở thời điểm hiện tại, trong tổng số 475 người có mặt trên phà, đã có 179 được cứu thoát, 243 người vẫn còn mất tích, đa phần là học sinh của trường trung học Danwon ở ngoại ô Seoul. Số người thiệt mạng được chính thức công bố lúc này là 28 người và chiếc tàu này hiện đã hoàn toàn chìm trong nước.

Nói trong một cuộc họp báo tại thành phố Mokpo - nơi tổ chức hoạt động cứu nạn tàu, ông Park Jae-eok, thành viên đội cứu nạn cho biết, có nhiều khả năng, thuyền trưởng của phà đã không có mặt ở thời điểm xảy ra tai nạn: “Thuyền trưởng có thể đã rời khỏi phà vào thời điểm tai nạn xảy ra và người nắm quyền chỉ huy lúc đó là sĩ quan thứ ba của chiếc phà”.

Các nhân chứng cũng cho biết họ đã thấy thuyền trưởng và một số thủy thủ đoàn rời phà trong khi những người khác hướng dẫn hành khách giữ nguyên vị trí khi phà bắt đầu chìm.

Điều này đã khiến cha mẹ của nhiều học sinh mất tích rất phẫn nộ. Họ đổ lỗi cho thuyền trưởng của phà về thảm kịch đã xảy ra, đặc biệt là sau khi thuyền trưởng và các quan chức công ty vận chuyển gửi lời xin lỗi công khai tới các gia đình nạn nhân.

"Làm sao anh ta có thể nói những đứa trẻ ở đó còn mình thì nhảy khỏi chiếc phà đang chìm?" - Ông Ham Young-ho, ông nội của học sinh 17 tuổi Lee Da-woon (một trong những hành khách đã thiệt mạng), tức giận nói.

Trong khi đó, các quan chức bảo vệ bờ biển cho biết việc điều tra nguyên nhân tai nạn sẽ được tập trung vào các sơ suất của thủy thủ, lỗi trong việc chuyên chở quá nhiều hàng hóa. Ngoài ra, mặc dù chiếc phà đã vượt qua tất cả các kiểm tra an toàn và bảo hiểm trước đó, nhưng vẫn sẽ tìm kiếm thêm các khiếm khuyết trong cấu trúc của tàu. Riêng thuyền trưởng Lee Joon-seok sẽ bị điều tra hình sự theo pháp luật Hàn Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước