Ý nghĩa chữ “S” trong tên của dòng sản phẩm Samsung Galaxy

Phi Long (Dịch)-Thứ năm, ngày 30/04/2015 06:00 GMT+7

Đã bao giờ bạn tự hỏi ý nghĩa của chữ "S" trong tên của dòng sản phẩm Samsung Galaxy S?

VTV.vn - Cùng tìm hiểu ý nghĩa của các chữ cái trong tên dòng sản phẩm Galaxy của nhà sản xuất Samsung.

Mới đây, nhà sản xuất Hàn Quốc đã công bố một bản ghi nhớ liên quan tới ý nghĩa của từng ký tự đứng sau chữ Galaxy trong tên của các dòng sản phẩm làm nên thương hiệu của Samsung.

Thực chất, đây là một chiến lược quảng cáo dài hạn được Samsung triển khai từ năm 2011. Chiến lược đặt tên đặc biệt này được áo dụng trên nhiều dòng sản phẩm khác nhau, hướng tới mọi phân khúc smartphone trên thị trường. Cụ thể, những chữ cái đại diện cho các dòng sản phẩm được giải thích như sau:

- “S” (Super Smart): Đây là dòng sản phẩm smartphone thuộc hàng cao cấp nhất của Samsung. Chính những chiếc điện thoại thuộc dòng Galaxy S đã làm nên thương hiệu của hãng sản xuất Hàn Quốc trên thị trường quốc tế.

- “R” (Royal/ Refined): Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Samsung. Thiết bị là sự kết hợp giữa thiết kế đột phá, cấu hình mạnh mẽ và hiệu suất cao, mang tới người dùng những trải nghiệm tuyệt vời của công nghệ mới. Tuy nhiên, các sản phẩm thuộc dòng Galaxy R rất ít phổ biến trên thị trường.

- “W” (Wonder): Đây là dòng sản phẩm chất lượng cao, mang tính chiến lược của Samsung. Thiết bị là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người dùng tìm kiếm sự cân bằng giữa phong cách và hiệu suất.

- “M” (Magical): Đây là dòng sản phẩm hiệu suất cao với mức giá hợp lý của Samsung. Những chiếc smartphone thuộc dòng Galaxy M thường được nhiều người dùng quan tâm bởi giá thành rẻ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng máy thông thường.

- “Y” (Young): Đây là dòng sản phẩm mang tính chiến lược của Samsung, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi và các thị trường mới nổi. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là sự “ăn theo” các trào lưu của các smartphone nổi tiếng trên thế giới.

Tính tới thời điểm hiện tại, một số dòng sản phẩm của Samsung không còn được tập trung phát triển hoặc được thay thế bằng các dòng sản phẩm mới khác. Tuy nhiên, chiến lược này vẫn có thể được áp dụng cho các sản phẩm trong tương lai của hãng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước