Lý Nhã Kỳ: Trong Ngôi sao thiết kế Việt Nam, bỏ tiền ra thì rất dễ

P.V; Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Thứ ba, ngày 26/11/2013 15:12 GMT+7

 Trên ghế nhà đầu tư của "Ngôi sao thiết kế Việt Nam", có lẽ Lý Nhã Kỳ là người ít mua các bộ sưu tập nhất, trong tập vừa rồi cô bị nhiều ý kiến cho rằng quá khó tính với các bộ sưu tập.

Với chủ đề "Hương thơm huyền bí", các thí sinh đã đem đến những BST đầy hoa với kĩ thuật in graphic thời thượng. Tuy nhiên, không chỉ kiệm lời, nữ diễn viên còn kiệm cả…đấu giá, cô liên tiếp từ chối mua các BST mặc cho MC Nguyên Khang có "khiêu khích" thế nào đi chăng nữa. Dù có vẻ bị cho là “khó tính” nhưng nữ diễn viên cho rằng đó chính là sự khích lệ thí sinh của cô với thí sinh, để họ tiến bộ hơn và góp ích nhiều hơn cho làng thời trang Việt. Với cô các thí sinh còn phải cố gắng nhiều hơn nữa bởi các bộ sưu tập của họ vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục và khiến các nhà đầu tư khâm phục tài năng của họ.

Lý Nhã Kỳ chia sẻ: Tôi tham gia chương trình Fashion star là vì mục đích muốn ủng hộ các nhà thiết kế trẻ, ủng hộ thời trang Việt Nam sẽ tiến thêm những bước mạnh mẽ từ tài hoa của người trẻ tuổi. Tôi ủng hộ, nhưng không bằng cách dùng tiền để mua và khiến các bạn nghĩ rằng bộ sưu tập của mình đẹp, đủ thuyết phục, ủng hộ không phải bằng những lời hoa mỹ khen tặng...

Khen tặng hay bỏ tiền ra mua đều rất dễ, tuy nhiên, cái không dễ là việc làm sao để nhà thiết kế biết được họ đang ở đâu, đang thiếu cái gì trong nghề của họ. Và tôi nghĩ, điều tôi ủng hộ các nhà thiết kế trẻ chính là sự khó tính của tôi, là những kinh nghiệm của người kinh doanh đi trước trong lĩnh vực này. Chúng tôi là nhà đầu tư, tức có thể hiểu chúng tôi là những khách hàng mang lại cho các nhà thiết kế lợi nhuận, nếu các nhà thiết kế xác định sẽ phát triển công việc này lâu dài thì họ cũng cần xác định gặp những nhà đầu tư khó tính như tôi. Ngành nào cũng có những cạnh tranh khốc liệt, lĩnh vực thời trang mỗi ngày một khốc liệt hơn, sự khó tính sẽ giúp các bạn khắc nghiệt với bản thân mình, không ngừng đổi mới hơn nữa.

Với "Ngôi sao thiết kế Việt Nam", tôi nghĩ đến thời điểm này nếu các nhà thiết kế trẻ không có những đổi mới kịp thời thì các bạn sẽ bị đẩy lùi. Đến giờ đã là tập 6 của chương trình mà tôi không thấy được sự đột phá về thiết kế, rất nhiều trùng lặp, đơn điệu, điều khác biệt nhiều nhất chỉ là họa tiết và chất liệu. Như vậy, để thuyết phục tôi thật khó và hẳn là tôi sẽ còn tiếp tục khó tính"...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước