Năm dòng kẻ: Gắn kết bởi đam mê và thấu hiểu

Bảo Anh-Thứ ba, ngày 01/04/2014 18:01 GMT+7

Không phải là nhóm nhạc đắt show nhất nhưng luôn được đánh giá là nhóm nhạc đẳng cấp nhất. Hơn 10 năm đã trôi qua, rất nhiều thứ đã thay đổi, nhưng các cô gái của Năm dòng kẻ vẫn gắn kết với nhau bởi niềm đam mê và sự thấu hiểu.

Hầu hết các nhóm nhạc tại Việt Nam chỉ tồn tại một thời gian ngắn rồi tan rã để các thành viên theo đuổi sự nghiệp solo. Với Năm dòng kẻ thì khác, trước khi quyết định hợp lại thành một nhóm, các thành viên đều đã có thời gian đi hát đơn.

“Thành lập nhóm vì tất cả chúng tôi đều yêu vẻ đẹp của nhóm và tin tưởng mô hình này sẽ giúp cho mình tỏa sáng” các cô gái chia sẻ.

Hơn 10 năm hoạt động, Năm dòng kẻ được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao về lòng yêu nghề, sự nghiêm túc, nỗ lực hết mình và những sáng tạo mới mẻ trong âm nhạc. Chính bản sắc âm nhạc của họ đã giúp họ có một vị thế rất riêng biệt.

Từng nhiều lần đứng trước tin đồn tan rã, nhất là khi Hồng Ngọc rời nhóm, nhưng đến nay Năm dòng kẻ vẫn khẳng định mình là nhóm hát hàng đầu và luôn có vị trí đặc biệt trong lòng khán giả.

Ðối với Năm Dòng Kẻ, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là cảm giác được đứng trên sân khấu và hát cho khán giả nghe. Thời khắc thăng hoa đó khiến họ có thêm nghị lực và sức mạnh để đương đầu với mọi thách thức, khó khăn.

Người ta thường nói, con gái không có việc gì, ngồi với nhau lâu quá cũng cãi nhau. Huống hồ các cô gái, mỗi người là một cá tính riêng biệt. Hơn 10 năm ở bên nhau, không đếm hết những lần cãi vã, xích mích, nhưng nó chỉ làm cho họ thương nhau hơn và trân trọng những tháng ngày được sống bên nhau hơn mà thôi.

“Chúng tôi gắn kết với nhau trước hết từ tình yêu âm nhạc, sau đó là tình cảm chị em, chia sẻ với nhau đủ ngọt bùi cay đắng, chẳng khác gì tình ruột thịt. Ngay cả Hồng Ngọc, vì những lý do cá nhân phải rời nhóm nhưng vẫn luôn hướng theo, động viên, chia sẻ với các thành viên còn lại. Tình bạn là điều quý giá nhất mà âm nhạc mang lại cho Năm Dòng Kẻ bên cạnh những yêu thương, động viên của khán giả”, Lan Hương cho biết

Âm nhạc của Năm dòng kẻ theo thời gian cũng trẻ trung và tươi mới hơn, điều đó thể hiện rõ nhất trong Album Yêu mà nhóm phát hành mới phát hành. Vẫn là New Age và Word Music nhưng đây là lần đầu tiên Năm dòng kẻ tự tin chạm đến chủ đề Yêu.

Album đã nhận được rất nhiều lời khen tặng của giới chuyên môn và sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Từ sự mới mẻ trong âm nhạc, nhóm cũng quyết định thay đổi hình ảnh và phong cách. Trẻ trung và năng động là hình ảnh mà Năm dòng kẻ muốn hướng tới.

Luôn là sự lựa chọn cho những show diễn lớn, năm nay Năm dòng kẻ sẽ tham gia Fsetival Huế với những ca khúc được ban tổ chức đặt hàng Bảo Lan sáng tác. Sau đó là chương trình Cầm tay mùa hè và Festival âm nhạc quốc tế.

Hơn 10 năm hết mình với âm nhạc, ước mong lớn nhất của Năm dòng kẻ là tổ chức một liveshow riêng để tri ân khán giả, những người đã luôn yêu thương và ủng hộ nhóm. Dẫu biết điều đó không dễ dàng gì nhưng nếu cứ cố gắng thì chắc chắn một ngày nào đó “trời sẽ không phụ lòng người”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước