Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời

An Khê-Thứ ba, ngày 09/04/2013 17:06 GMT+7

 Nghệ sĩ hài Văn Hiệp, người được yêu mến với hàng loạt vai hài trên truyền hình, đã qua đời vào 5h sáng ngày 9/4, sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi, hưởng thọ 71 tuổi.

‘ Nghệ sĩ Văn Hiệp được khán giả yêu mến qua các vai diễn "trưởng thôn"

Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942. Ông từng là thế hệ đầu tiên học tại trường Sân khấu điện ảnh lớp diễn viên, cùng khóa với Doãn Hoàng Giang, Trọng Khôi, Doãn Châu…

Sau khi tốt nghiệp, ông được nhận về công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Từ năm 1963 đến 1990, ông công tác tại Nhà hát Kịch TW và năm 1990 chuyển công tác sang Cục Văn hoá Thông tin. Nghệ sĩ Văn Hiệp nghỉ hưu từ năm 2002 nhưng vẫn tham gia rất nhiều phim truyền hình.

Khi VTV ra mắt chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, nghệ sĩ Văn Hiệp là một trong những nghệ sĩ đầu tiên gắn bó với series hài này bằng vai diễn trưởng thôn vui tính. Là con trai Hà Nội gốc nhưng với vóc dáng bé nhỏ, gương mặt chân chất, hài hước, nghệ sĩ Văn Hiệp rất có duyên với nông thôn, ông được khán giả cả nước yêu quý gọi với cái tên thân mật “bác trưởng thôn Văn Hiệp”.

Cho đến hôm nay, mặc dù Văn Hiệp đã có hàng nghìn vai diễn nhưng ông vẫn không được phong danh hiệu NSƯT vì thiếu huy chương trong các hội diễn chuyên nghiệp.

Những năm cuối đời, dù tuổi đã cao và mang trên mình nhiều bệnh tật, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn tất bật trên phim trường, bền bỉ làm việc không ngừng nhằm mang đến tiếng cười cho khán giả. Sự ra đi của ông đã để lại trong lòng khán giả niềm tiếc thương vô hạn và là một sự mất mát lớn với điện ảnh, truyền hình và sân khấu nước nhà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước