5 cách tránh... ốm

N.M (Dịch), icon
07:00 ngày 23/02/2013

[] Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh thực sự không quá khó. Hãy thử những phương pháp sau để không bị ốm và đừng quên chia sẻ cho những người xung quanh bạn.

Tắm hơi giúp bạn ít bị ốm hơn. Ảnh minh họa

Cứ đến mùa đông, hầu hết chúng ta lại thực hiện một số thói quen bắt buộc để không bị đau ốm như rửa tay thường xuyên, bổ sung vitamin C và tiêm phòng cúm. Tuy nhiên, có những cách khác nữa cũng vô cùng hiệu quả.

1. Spa

Bạn có thể bỏ qua một buổi làm móng và đến phòng tắm hơi. Đã có bằng chứng cho thấy liệu pháp này có thể điều trị tình trạng cảm lạnh nhanh hơn. Không chỉ vậy, phòng tắm hơi còn làm giảm sự xuất hiện của chứng bệnh này. Và nếu bạn đang ngạt mũi, không khí ấm áp ở đó có tác dụng mở thông các ống xoang và giúp bạn thở dễ dàng hơn.

2. Dùng máy tạo hơi ẩm trong nhà

Không khí khô là một trong rất nhiều lý do tạo ra môi trường lý tưởng cho virus phát triển mạnh và dễ làm bạn bị ốm. Để đối phó, bạn nên sử dụng máy tạo ẩm không khí trong nhà.

3. Hôn môi

‘ Trong khi bạn có thể phải kìm chế tiếp xúc nếu người thân yêu của bạn bị cảm thì việc hôn khi bạn đang khỏe mạnh thực sự có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.


4. Nghe nhạc

Âm nhạc có nhiều lợi ích tiềm năng cho sức khỏe, từ việc giảm căng thẳng đến cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, nó cũng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Thêm nữa, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên lắng nghe âm nhạc để cơ thể được kích thích vận động.

5. Súc miệng thường xuyên

Súc miệng bằng nước muối để giảm đau họng có thể là một lời tư vấn đã cũ nhưng vẫn luôn luôn có hiệu quả. Tương tự như vậy, theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, bạn sẽ tránh được bệnh cảm lạnh nếu chăm chỉ súc miệng với nước sạch vài lần trong ngày.
Cùng chuyên mục