80.000 người tử vong trong mùa cúm 2017-2018 tại Mỹ

Trường Sơn, Tuấn Trung (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ), icon
01:37 ngày 29/09/2018

VTV.vn - Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, khoảng 80.000 người tại Mỹ đã tử vong vì cúm và các biến chứng liên quan trong mùa cúm vừa qua.

Ảnh minh họa: AP

Số người thiệt mạng trong mùa cúm tập trung trong khoảng 5 tháng, từ tháng 11/2017 tới hết tháng 3/2018. Đó là cơ sở để Các trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đánh giá mùa cúm vừa qua là dịch cúm tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ gần 40 năm qua. Bệnh nhân phải vào viện điều trị và những người bị thiệt mạng thuộc đủ các đối tượng và lứa tuổi.

Trong các lần trước, dịch cúm thường bùng phát tại một khu vực nào đó, rồi mới lan rộng nhưng với mùa cúm 2017 - 2018, dịch bùng phát đồng loạt trên toàn lãnh thổ nước Mỹ trong vòng 3 tuần liên tiếp với mức độ cao.

Trong khi đó, người dân Mỹ được cho là chưa chú trọng việc tiêm phòng vaccine. Trong mùa cúm với số ca tử vong kỷ lục vừa rồi, chỉ có chưa tới một nửa phụ nữ mang thai ở Mỹ tiêm vaccine cúm dù hệ miễn dịch của phụ nữ mang thai và trẻ em rất dễ bị virus cúm tấn công.

Mặc dù không phải cứ tiêm phòng vaccine sẽ tránh được cúm nhưng theo các nhà khoa học, vaccine cúm mỗi năm cũng cứu được hàng chục ngàn người Mỹ.

Vaccine cúm mùa và cúm A/H5N1 do Việt Nam sản xuất an toàn, hiệu quả Vaccine cúm mùa và cúm A/H5N1 do Việt Nam sản xuất an toàn, hiệu quả Dịch cúm lợn bùng phát mạnh tại bang Maharashtra, Ấn Độ Dịch cúm lợn bùng phát mạnh tại bang Maharashtra, Ấn Độ Bùng phát dịch cúm lợn tại Romania Bùng phát dịch cúm lợn tại Romania
Cùng chuyên mục