TV& VIDEO

9 điều cần nhớ để có giấc ngủ ngon

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 09/07/2015 06:00 GMT+7

VTV.vn - Một giấc ngủ chất lượng sẽ đem đến sức khỏe tốt và sự thoải mái cho mỗi người.

Dưới đây là những gợi ý để có một giấc ngủ ngon:

1. Tránh sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Ánh sáng màu xanh từ màn hình gần giống với ánh sáng ban ngày, khiến cho não của bạn sản xuất ra chất cortisol, khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và không buồn ngủ.

2. Đừng ngủ vặt trong ngày

3. Việc ngủ ngày có thể khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm.

4. Có một lịch ngủ thường xuyên, ngay cả vào cuối tuần.

5. Cơ thể chúng ta thường tuân theo một đồng hồ sinh học tự nhiên gọi là nhịp sinh học. Ngủ quá giấc hoặc thức khuya có thể phá vỡ nhịp điệu này và làm cho việc ngủ đúng giấc vào đêm tiếp theo trở nên khó khăn hơn.

6. Không uống rượu trước khi đi ngủ

Rượu thường làm tê liệt sự hoạt động trong hệ thống cơ thể bạn, nó sẽ phá vỡ giấc ngủ yên tĩnh của bạn và thậm chí có thể gây ra những cơn ác mộng.

7. Không làm việc trên giường ngủ

Theo nguyên tắc phản xạ có điều kiện, bạn có thể tạo cho cơ thể mình sự liên tưởng giữa chiếc giường và việc ngủ. Hãy loại bỏ công việc, tivi và điện thoại trong phòng ngủ của bạn.

8. Giữ thân nhiệt mát mẻ

Thân nhiệt tự nhiên của bạn có thể làm giảm cảm giác thèm ngủ. Có thể cải thiện tình trạng này bằng cách làm mát không gian, khiến nhiệt độ cơ thể hạ xuống mức vừa phải.

9. Không tập thể dục trước khi đi ngủ.

Trong chuyên mục Sống khỏe trên đây, BS. La Đức Cương, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương, sẽ tư vấn những thông tin hữu ích để có một giấc ngủ ngon.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI