Bà bầu nên và không nên ăn thực phẩm nào?

Sống khỏe mỗi ngày-Thứ tư, ngày 20/05/2015 06:00 GMT+7

VTV.vn - Trong 9 tháng thai kỳ, việc ăn uống nhiều làm sao cho mẹ và con đủ chất, phát triển toàn diện là điều không phải bà bầu nào cũng biết.

Theo ThS. BS. Lê Thị Hải, nguyên Giám đốc Trung tâm Khám và tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, bà bầu nên chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu chất đạm gồm: thịt, cá, trứng… Trứng là một trong những thực phẩm vừa cung cấp chất đạm, chứa nhiều colin giúp tăng khả năng dẫn truyền thần kinh. Bên cạnh đó, bà bầu nên duy trì 2 ly sữa/ngày. Bà bầu nên ăn các loại rau giàu sắt, kẽm, magie như: rau chân vịt, súp lơ xanh…

Ngoài ra, bà bầu cũng nên tránh một số thực phẩm không tốt cho thời kỳ mang thai như thực phẩm chứa các chất cay nóng, dầu mỡ; thực ăn sống như gỏi; các thức ăn chứa nhiều thủy ngân như: cá ngừ, cá kiếm...

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên đây, ThS. BS. Lê Thị Hải sẽ tư vấn các thực phẩm mà bà bầu nên ăn, tốt cho cả mẹ và thai nhi; cũng như những loại thực phẩm bà bầu nên tránh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive