Chớ coi thường khi bị sốt virus

Sống khỏe mỗi ngày, icon
06:00 ngày 11/11/2013

 Nhiều người đặc biệt là trẻ em khi bị sốt virus thường chủ quan và cho rằng sốt vài ngày sẽ khỏi mà không biết rằng sốt virus có những biến chứng khó lường.

Sốt virus hay còn gọi là sốt siêu vi trùng phổ biến quanh năm nhất là thời điểm giao mùa. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không biết cách điều trị có thể dẫn tới biến chứng nặng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Sốt virus là bệnh thường gặp ở nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bệnh rất dễ lây qua đường hô hấp với triệu chứng điển hình là đột ngột sốt cao 39 – 40 độ C, kèm theo các triệu chứng khác như ho, chảy nước mũi, rối loạn tiêu hóa, nổi ban.

Do tính chất lây lan rất nhanh nên bệnh dễ thành dịch, nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời bệnh có thể biến chứng gây mất dịch, tụt huyết áp, trụy tim mạch, nhiềm khuẩn, bội nhiễm. Một số loại virus còn gây viêm não, viêm phổi… Mặc dù là bệnh thông thường nhưng rất dễ mắc sai lầm do gia đình tự điều trị dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Để hiểu rõ hơn về bệnh sốt virus cũng như cách điều trị và phòng tránh bệnh này, mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết trong VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục