FAO khuyến khích cho trẻ em uống sữa

Nguyệt Ánh, icon
07:06 ngày 07/06/2013

Với thông điệp “Trẻ em có quyền được uống sữa”, tổ chức Nông Lương thế giới (FAO) khuyến khích xã hội và gia đình tạo điều kiện cho trẻ em uống 3 hộp sữa mỗi ngày, giúp nâng cao thể trạng để học tập tốt hơn.

Sữa tươi chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ như protein, canxi, các vitamin và khoáng chất. Cụ thể, protein rất quan trọng với trẻ đang trong giai đoạn phát triển vì sữa cung cấp năng lượng chủ yếu cho hoạt động của cơ thể, giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng.

‘ Cung cấp lượng sữa đầy đủ để trẻ phát triển toàn diện (Ảnh minh họa)

Canxi giúp trẻ cao lớn nhờ củng cố hệ xương và răng, tham gia kích hoạt khả năng miễn dịch trước vi khuẩn gây bệnh, bảo vệ trẻ phát triển khỏe mạnh, đồng thời canxi là chất truyền dẫn thần kinh, giúp trẻ tăng cường khả năng tập trung.

- Với trẻ nhỏ (từ 1 đến 5 tuổi) nên dùng sữa tươi nguyên kem vì loại này chứa gần 4% chất béo, cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ.

- Khi trẻ lớn có thể chuyển sang uống sữa ít béo hoặc không béo nếu đảm bảo thực đơn hàng ngày cung cấp đủ lượng chất béo cần thiết.

- Trẻ được uống sữa tươi thường xuyên sẽ có sức khoẻ tốt, hệ miễn dịch được tăng cường, khiến trẻ khoẻ mạnh và năng động hơn. Tốt nhất, nếu có điều kiện nên cho trẻ uống sữa mỗi ngày 3 lần để nâng cao thể trạng.

Cùng chuyên mục