Hợp tác Việt Nam - Đan Mạch về y tế toàn cầu và bệnh đái tháo đường

Nguyệt Ánh, icon
03:17 ngày 29/05/2014

Sáng nay (29/5), hội thảo về bệnh đái tháo đường trong mối quan tâm y tế toàn cầu được Bộ Y tế Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp tổ chức.

Với hơn 382 triệu người mắc trên toàn thế giới, đái tháo đường đã trở thành gánh nặng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của bất kỳ quốc gia nào do tính phổ biến và hậu quả rất nặng nề. Đặc biệt là nhiều biến chứng nguy hiểm dẫn đến tàn phế, đứng hàng thứ tư trong số các nguyên nhân gây tử vong do các bệnh không lây nhiễm.

Nội dung tại hội thảo hướng đến mục tiêu xử lý tình trạng mắc đái tháo đường ngày càng tăng ở Việt Nam. Đồng thời thảo luận các vấn đề và giải pháp để đối phó với căn bệnh này ở cấp độ toàn cầu và quốc gia, tạo nền tảng cho các hoạt động hợp tác sau này nhằm đối phó với tình trạng đáng báo động về bệnh đái tháo đường.

Hiện Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ gia tăng bệnh nhanh nhất thế giới, với tỷ lệ mắc đái tháo đường chiếm 5,7% dân số. Thời gian qua, chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường với sự tham gia của Bộ Y tế, Hội Nội tiết – Đái tháo đường Việt Nam, các bệnh viện lớn là Novo Nordisk, Đan Mạch là chương trình hợp tác công tư được triển khai nhằm góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh đái tháo đường ở Việt Nam.
Cùng chuyên mục