1.000 nữ doanh nhân của các DN siêu nhỏ sẽ được hỗ trợ sau đại dịch

PV-Thứ năm, ngày 14/05/2020 16:43 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - 1.000 phụ nữ là chủ các doanh nghiệp siêu nhỏ tại HN và TP.HCM sẽ được hỗ trợ tài chính và tư vấn chuyên môn để phục hồi doanh nghiệp trong và sau đại dịch.

Một phần của nguồn hỗ trợ sẽ được giải ngân dưới hình thức tiền cứu trợ khẩn cấp và chuyển khoản điện tử nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và không chính thức khởi động vận hành khi nền kinh tế mở cửa trở lại, đồng thời cũng giúp phụ nữ có điều kiện linh hoạt để hỗ trợ tài chính cho gia đình mình.

Bên cạnh việc trợ giúp gần như ngay lập tức này, cho các nữ doanh nhân, các đối tác sẽ phối hợp cùng nhau để giúp các doanh nghiệp này phát triển, tạo sự ổn định và nhiều cơ hội việc làm, từ đó mang lại lợi ích cho cộng đồng trong tương lai.

Theo thống kê, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm một tỉ trọng đáng kể trong tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam. Việt Nam cũng đạt điểm số tương đối cao ở một số chỉ số như chỉ số bình đẳng trong hoạt động kinh doanh, tiếp cận tài sản và kiến thức tài chính. Tuy nhiên, tỉ lệ "sợ thất bại" trong cộng đồng nữ doanh nhân Việt khá cao, cho thấy tình trạng dễ bị tổn thương tiềm ẩn có khả năng cản trở tiến bộ và có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn do tình hình bất ổn gần đây.

Chương trình hỗ trợ 1.000 nữ doanh nhân do Mastercard hợp tác với tổ chức phi chính phủ CARE phối hợp thực hiện.

"Việt Nam đã vượt qua ảnh hưởng y tế do đại dịch COVID-19 gây ra một cách thành công và kiên cường. Hành trình phục hồi kinh tế cần bắt đầu từ các chủ doanh nghiệp nhỏ - thành phần kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Việc giúp 1.000 doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ, góp phần khắc phục những ảnh hưởng kinh tế của đại dịch", bà Lê Kim Dung, Giám đốc Quốc gia của CARE Quốc tế tại Việt Nam, chia sẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước