Bi đát gia cảnh: Con trai bại liệt, con gái ung thư máu!

Nguyệt Ánh-Thứ bảy, ngày 16/03/2013 16:58 GMT+7

Các bệnh nhi ung thư máu điều trị tại viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. (Ảnh: GD)

 Trong khi có một đứa con trai bị bại liệt đã 16 năm, chị Trương Thị Lượng (Hà Nam) lại mới phát hiện đứa con gái 4 tuổi bị ung thư máu. Hiện tại, gia đình chị đang rất cần sự giúp đỡ.

Thấy con có hiện tượng đau chân từ năm lên 2 tuổi, chị Trương Thị Lượng - mẹ của bé Đỗ Hồng Diệu, tỉnh Hà Nam, nghi là bé bị bệnh khớp nên đã tự đưa bé đi khám, và điều trị nhiều nơi. Sau một thời gian thấy tình trạng bệnh của con vẫn không đỡ, chị Lượng mới bắt đầu đưa bé đến bệnh viện.

Sau khi được khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ cho biết bé Diệu mắc phải căn bệnh ung thư máu. Nghe được tin dữ chị Diệu đã ngất lịm đi đau xót bởi chị không ngờ đứa con gái nhỏ tội nghiệp lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này. Trong khi đó, trên bé Đỗ Hồng Diệu, còn có hai người anh sinh đôi, số phận bất hạnh cũng đang bắt người em 16 năm nay, phải chịu căn bệnh bại liệt.

Nhưng thật may mắn cho bé Diệu và gia đình, nhờ đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương điều trị tích cực với phác đồ phù hợp, giờ đây kết quả bệnh tình của bé đã có kết quả khả quan. Sức khỏe của bé Diệu đã khá lên rất nhiều, dù tóc chưa kịp mọc sau những đợt truyền hóa chất.

Tuy nhiên, với bệnh bạch cầu cấp, không thể nói trước được nó tái phát khi nào vì còn tùy thuộc vào thể trạng từng bệnh nhân. Thế nên nỗi lo vẫn canh cánh cả với gia đình và bác sĩ của bệnh viện.

Trong giai đoạn điều trị này, bé Diệu 3 tuần bé mới phải vào viện một lần, nên mẹ của bé lại có nhiều thời gian ở nhà hơn để chăm sóc đứa con trai bị bại liệt. Hằng ngày, nhìn các con lòng chị Lượng lại đau xót, quặn thắt không dứt.

Chị Lượng tâm sự: “Nhà tôi đã nghèo, con cái giờ lại bị bệnh tật, tôi không biết tương lại sau này của chúng sẽ ra sao. Nhiều lúc nghĩ, sao ông trời lại bất công với gia đình tôi như vậy?”

Bỏ lại ruộng vườn ở quê, cả gia đình chị Lượng đã lên phố thị kiếm sống từ lâu. Hằng ngày, chồng chị vẫn lay lắt với việc cắt tóc, còn chị tranh thủ chạy chợ bán rau kiếm thêm vài đồng lo cho các con. Còn đối với anh em Diệu đã quen với cuộc sống xa nhà, quen với việc tự chăm sóc nhau, để rồi cứ đến hẹn mẹ lại đưa Diệu khăn gói lên viện, tiếp tục hành trình chữa bệnh cho bé. Không dám nghĩ đến tương lai, người mẹ chỉ biết trông chờ vào hiện tại và hy vọng may mắn sẽ đến, bé Diệu sẽ lớn lên khỏe mạnh trong vòng tay nhân ái của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Đỗ Hồng Diệu và gia đình xin được gửi về:

Chị Trương Thị Lượng,

Số 17, tổ 2B đường Lê Lợi,

Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước