Bi đát gia cảnh vợ phát hiện ung thư, con bị tai nạn

CSTN-Thứ hai, ngày 01/04/2013 07:56 GMT+7

Chị Trịnh Thị Dung. (Ảnh: VTV news)

 Trong khi chị Dung vừa mới phát hiện ung thư dạ dày giai đoạn muộn, đứa con trai lớn của chị cũng bị tai nạn lao động mất đi một bên tay.

Cuộc sống dù khó khăn, vất vả nhưng gia đình chị Trịnh Thị Dung ở phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội luôn sống trong hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. Tuy nhiên, tai họa đã ập xuống gia đình nhỏ của chị, từ khi chị bị những cơn đau bụng kéo dài hành hạ đau đớn khiến cho cơ thể suy kiệt và gầy yếu.

Ban đầu, tưởng bệnh tình của vợ bình thường, anh Tiến - chồng chị đã đưa chị đi khám nhiều nơi nhưng không phát hiện ra bệnh. Mãi đến khi chị Dung lên một cơn đau cấp, gia đình mới đưa chị vào bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. Sau khi được làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán chị Dung đã bị ung thư dạ dày giai đoạn muộn.

Từ khi phát hiện vợ bị ung thư, anh Tiến đã dành hết thời gian để chăm vợ. 7 tháng vợ nằm viện là 7 tháng anh chăm chị từ miếng cơm, thìa sữa và an ủi chị mỗi khi bị cơn đau hành hạ.

Lâu nay, hoàn cảnh gia đình nhà chị Dung rất khó khăn, cả hai vợ chồng đều không có nghề nghiệp ổn định nên thu nhập chẳng được là bao. Trong lúc, vừa mới biết chị Dung bị ung thư, tai họa lại tiếp tục đổ xuống gia đình anh chị, khi cậu con trai lớn bị tai nạn lao động mất một bên tay. Giờ đây, gia đình chị vốn đã khó khăn lại càng thêm túng quẫn.

Từ ngày chị Dung phải vào viện và cậu con trai bị tai nạn, anh Tiến đã phải chạy vạy, vay mượn không biết bao nhiêu tiền của để lo toan cho gia đình. Đối với cậu con trai của gia đình anh, mặc dù phải mất đi một bên tay, nhưng may mắn vẫn giữ được tính mạng. Còn với chị Dung, mỗi lần nhìn con cái, anh Tiến lại sợ: Nếu ngày mai không còn chị, cuộc sống của mấy bố con sẽ ra sao?

Hiện tại, tình trạng bệnh của chị Dung đã ở giai đoạn rất nặng, điều trị rất tốn kém, mỗi tuần chi phí điều trị lên tới hơn chục triệu. Trong khi đó, gia đình cả hai bên của anh chị đều nghèo nên chẳng giúp được nhiều. Hằng ngày, mọi người chỉ biết đến động viên an ủi và thay nhau vào chăm chị mỗi khi anh Tiến phải đi làm.

Hành trình điều trị bệnh ung thư của chị Dung phía trước còn nhiều gian nan, cuộc sống của mấy bố con anh Tiến đang vô cùng khó khăn. Hiện tại, gia đình đang rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ cho chị Dung và gia đình xin gửi về:

Chị Trần Thị Dung

Số nhà 18, ngõ 50, tổ 7, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Mời quí vị theo dõi VIDEO tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước