Cảnh khốn khó của người vợ ôm con nhỏ nuôi chồng liệt tủy

Theo Dân trí-Chủ nhật, ngày 13/01/2013 07:00 GMT+7

Vợ chồng anh Thắng và con gái nhỏ 8 tháng tuổi.

 Vì nghèo, anh Thắng phải bỏ xứ đi làm thuê khi còn nhỏ với hi vọng để giúp ba mẹ và lo các em ăn học. Nhưng giấc mơ đấy đã bị tiêu tan khi anh bị tai nạn lao động gãy xương cột sống, liệt nửa người phải sống kiếp đời thực vật.

Người đàn ông đó là anh Trương Văn Thắng (26 tuổi, ngụ ở Đội 5, thôn Phú Xuân B, xã Phước Xuân, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên).

Là anh cả trong gia đình có 4 anh em ở vùng quê nghèo thuộc huyện miền núi Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Cũng bởi gia đình nghèo đói nên anh Thắng phải sớm từ bỏ ước mơ được cắp sách đến trường như bạn bè trong xóm. Nghỉ học từ khi lớp 9, Thắng bắt đầu cuộc sống xa quê hương gia đình, bôn ba ở đất Sài Gòn để mưu sinh kiếm sống. Khoảng thời gian đó, Thắng đã làm đủ mọi việc từ làm công nhân may, làm gỗ, đến phụ thợ hồ với mong muốn kiếm thật nhiều tiền phụ giúp ba mẹ ở quê để nuôi các em ăn học.

Suốt gần 10 năm trời tu chí làm ăn, hàng tháng Thắng đều có tiền gửi về quê cho ba mẹ. Cũng thời gian này anh quen chị Hứa Kim Huệ người Lạng Sơn rồi đi đến hôn nhân. Không lâu sau, hai vợ chồng sinh được bé gái bụ bẩm, ngoan ngoãn nhưng số phận lại không mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ.

Nhưng số phận không mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ, thì tháng 8/2011, anh Thắng bị tai nạn lao động trong lúc đang làm phụ thợ hồ thì sập giàn giáo đè lên lưng làm gãy xương cột sống. Sau đó, anh được đi bệnh viên Chấn thương chỉnh hình - TP Hồ Chí Minh chữa trị với các chấn thương gãy nhiều mảnh, liệt tủy, chấn thương niệu đạo phải mổ phẫu thuật mới cứu sống được. Suốt 5 tháng trời nằm viện trải qua bao lần phẫu thuật, điều trị số tiền lên đến hơn 60 triệu đồng nhưng chấn thương vẫn không thể chữa khỏi được chưa kể chi phí người nhà đi lại thăm nuôi anh từ Phú Yên vào Sài Gòn.

“Mình lao động tự do, làm ngày nào hưởng ngày đó nên không có bảo hiểm lao động. Cũng may chi phí phẫu thuật được chủ thầu lo nếu không mình đành chịu chết thôi” giọng buồn anh Thắng tâm sự.

Trở về quê mang trong mình thương tật. Từ một lao động chính của cả gia đình nhưng sau tai nạn anh trở thành một người vô dụng, gánh nặng cho gia đình bởi mọi sinh hoạt hàng ngày đều do vợ và mẹ chăm sóc. Buồn hơn do bị liệt tủy sống khiến từ ngang lưng trở xuống hai chi dưới không thể hoạt động, không còn cảm giác, hệ tiêu hóa không thể làm việc nên phải phẫu thuật đặt ống dẫn nước tiểu, còn việc về đi ngòi hàng ngày vợ và mẹ anh phải dùng tay để móc phân ra. Nguy hiểm hơn do chỉ nằm và ngồi trên xe lăn nên hai bên mông của anh bị hoại tử, lở loét sâu nhìn thấy xương, bốc mùi rất khó chịu.

“Gia đình nội ngoại đều nghèo cả, chạy ăn bữa một, các em còn đi học. Bây giờ anh ấy nằm một nơi, em lại đang nuôi con nhỏ nên không thể làm được gì cả. Hàng ngày lo cơm nước, ngày thay bông băng cho chồng 3 lần cũng đã thấm mệt. Thương cho ba mẹ chồng em, bây giờ phải gồng gánh làm thuê lấy tiền chữa chị cho anh ấy” anh nói trong tủi phận.

Ngồi bên tay ôm đứa cháu nội bà Nguyễn Thị Vy mẹ Thắng ngậm ngùi nói: “Cả nhà 7 miệng ăn nhưng chỉ trông cả vào 2 sào ruộng năm không mất mùa thì còn có gạo ăn, gặp năm hạn hán, lũ lụt mất mùa thì đi đong gạo ăn ngày một. Ngoài những ngày mùa ai gọi công thì làm, còn chồng tôi làm phụ hồ để lo cho 2 người con còn đi học. Bây giờ Thắng bị bệnh nặng như vậy mình còn biết nhờ cậy vào ai…”

Trao đổi với PV Dân trí, ông Huỳnh Minh – Phó chủ tích UBND xã Xuân Phước cho biết: “Sau khi biết thông tin Thắng bị tại nạn các cấp, ban ngành địa phương quyên góp tiền hỗ trợ phần nào chi phí cho gia đình chữa bệnh cho Thắng. Ngoài ra, xã đã xét cho vợ chồng Thắng là hộ nghèo để có thẻ bảo hiểm y tế sẽ đỡ phần nào khi nằm viện. Tuy nhiên, để giúp đỡ thì cần phải có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng nhất là những mạnh thường quân”.

Tuy nhiên, trước khi nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng thì anh Thắng đang bị vết thương hoại tử ở phần mông ngày càng trầm trọng nhưng vẫn không tiền để đi viện khám điều trị. Tính mạng anh Thắng đang bị đe dọa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước