Cậu bé 3 tuổi cần 35 triệu để mổ tim…

Mỹ Thuỷ-Thứ hai, ngày 01/07/2013 08:01 GMT+7

Em Lò Đức Thiên xã Nà Táu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. (Ảnh: VTV News)

 Mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh cần phẫu thuật gấp, số tiền 35 triệu đồng cho ca mổ trở thành gánh nặng với gia đình em Lò Đức Thiên. Hiện tại, Thiên đang rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái.

Trong đợt khám sàng lọc miễn phí của chương trình Trái tim cho em tại tỉnh Điện Biên vừa qua, Bé Lò Đức Thiên sinh năm 2010 dân tộc Thái là một số những trường hợp được phát hiện mắc bệnh tim và có chỉ định phẫu thuật gấp. Được biết, hoàn cảnh gia đình của bé rất khó khăn, nên chương trình đã thực hiện ngay việc xác minh gia cảnh cho trường hợp này để bé có thêm cơ hội được chữa khỏi bệnh.

Trải qua những con đường núi khó khăn và đầy hiểm trở, nhân viên xác minh gia cảnh cùng nhóm phóng viên chương trình TTCE cũng đến được nhà của cậu bé Lò Đức Thiên ở xã Nà Táu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Qua trò chuyện với chúng tôi, bố mẹ Thiên cho biết, em là anh cả trong gia đình, dưới Thiên còn có một em trai 15 tháng tuổi. Khi lên 1 tuổi, Thiên đã được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên phải đến khi có đợt khám sàng lọc miễn phí, gia đình mới có thể đưa Thiên đi khám chi tiết.

Hàng ngày, thu nhập chính của gia đình trông cả vào công việc nương rẫy, có thời gian, anh Lò Văn Thu - bố của Thiên phải đi làm cỏ ngô thuê, kiếm thêm tiền sinh sống. Đối với anh, duy trì bữa ăn cho cả gia đình đã quá vất vả, vì vậy vợ chồng anh đang không biết làm thế nào với căn bệnh tim bẩm sinh của cậu con trai, khi mà chi phí dự kiến phẫu thuật tim cho Thiên là 35 triệu đồng.

Theo các bác sĩ trực tiếp khám bệnh cho Thiên, căn bệnh thông liên cao quanh màng tim của bé sẽ được chữa khỏi hoàn toàn nếu như bé được phẫu thuật sớm. Nhưng hiện tại, 35 triệu đồng để chi trả chi phí phẫu thuật là gánh nặng quá lớn với gia đình hộ nghèo ở tỉnh miền núi này…

Để giúp đỡ cho bé Thiên, cùng các bệnh nhi khác của chương trình Trái tim cho em chữa khỏi bệnh tim bẩm sinh, các nhà hảo tâm có thể:

- Ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt tại: Quỹ Tấm lòng Việt

Địa chỉ: Phòng Kế hoạch – Tài chính, Tạp chí Truyền hình Đài THVN, số 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội:

- Hoặc chuyển khoản vào:

Số tài khoản VND: 002 110 130 6008

Số tài khoản Ngoại tệ: 002 110 131 8009

SWIFT CODE: MSCBVNVX

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ chương trình Trái tim cho em.

Đường dây nóng: 04.62 969 969.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước