Đà Nẵng: Trên 2 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam

Phương Anh-Thứ bảy, ngày 04/05/2013 07:00 GMT+7

Các em nhỏ là nạn nhân chất độc da cam. (Ảnh: Internet)

 Kể từ khi phát động chương trình hành động vì nạn nhân da cam, Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng đã nhận được trên 2 tỷ đồng của gần 300 đơn vị, cá nhân tài trợ.

Những năm gần đây, nhờ sự chung tay góp sức của cộng đồng, không ít gia đình và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam đang dần vượt qua được nỗi đau, khó khăn trong cuộc sống, để cảm thấy tự tin hơn trong hành trình hoà nhập. Tuy nhiên, cuộc sống của hơn 5.000 nạn nhân da cam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, vì vậy những nạn nhân ấy vẫn cần lắm những tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

8 năm qua, kể từ khi thành lập cho đến nay Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để hỗ trợ, giúp đỡ cho nạn nhân da cam, đặc biệt là các em nhỏ bị nhiễm dioxin. Tuy nhiên, mọi chi tiêu, sinh hoạt bán trú tại 3 cơ sở với hơn 200 em nhỏ này đều hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn hỗ trợ của các cá nhân và tổ chức từ thiện.

Vì vậy, hướng đến Tháng hành động vì trẻ em và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8 năm nay, thành phố Đà Nẵng đã phát động chương trình hành động vì nạn nhân da cam dưới nhiều hình thức khác nhau.

Được biết, kể từ khi phát động chương trình Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố đã nhận được trên 2 tỷ đồng của gần 300 đơn vị, cá nhân tài trợ. Số tiền này sẽ được sử dụng cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho các em nhỏ tại 3 cơ sở. Đồng thời hỗ trợ và tặng quà cho các gia đình nạn nhân da cam trong cộng đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước