Nghị lực của cô học trò nghèo mắc bệnh bẩm sinh

Huy Cường-Thứ năm, ngày 04/04/2013 07:50 GMT+7

Trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế - ngôi trường em Trần Thị Ô Sin đang học. (Ảnh: Internet)

 Từ nhỏ đã mắc bệnh thiếu máu và sưng lách bẩm sinh, gia đình lại hết sức khó khăn, nhưng với nỗ lực của bản thân, em Trần Thị Ô Sin vẫn luôn đạt thành tích cao trong học tập.

Những ngày này, các em học sinh lớp 12 đều chung tâm trạng lo lắng khi đứng trước kỳ thi tốt nghiệp và đại học. Cùng tâm trạng như các bạn, nhưng đối với Trần Thị Ô Sin - học sinh lớp 12 Tự nhiên 2 trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, em còn có cả nỗi lo về chi phí cho các kỳ thi và hoàn cảnh khó khăn mà hai mẹ con phải nỗ lực vượt qua từng ngày.

Không may mắn như các bạn có đầy đủ mẹ cha, gia đình em Ô Sin chỉ có hai mẹ con nên cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn lại càng thêm chật vật. Với số tiền hỗ trợ 7 triệu đồng của nhà nước và 8 triệu đồng được vay ưu đãi của ngân hàng chính sách, vừa qua hai mẹ con Ô sin cũng đã xây được một căn nhà nhỏ trên đám đất người bà con tốt bụng cho mượn.

Cách đây 10 năm mẹ của Ô Sin đã phải phẫu thuật lá lách, nên không đủ sức khỏe để làm những công việc nặng nhọc. Vì vậy, mỗi ngày, công việc của bà là rửa chén bát, giặt giũ thuê để đổi lấy số tiền công ít ỏi vài chục ngàn đồng. Thế nhưng, nguồn thu nhập này chẳng thấm vào đâu để chi tiêu cho việc học của Ô Sin, chưa kể đến tiền thuốc men cho cả hai mẹ con cùng mắc bệnh thiếu máu và sưng lách bẩm sinh.

“Tôi mong ước cháu được phẫu thuật lành bệnh để có sức khỏe theo đuổi ước mơ đến trường”, bà Trần Thị Sữa, mẹ em Ô Sin, chia sẻ.

Hằng ngày, chứng kiến sự vất vả nhọc nhằn của mẹ để mình có thể được tiếp tục ước mơ đến trường, đó chính là động lực tinh thần suốt nhiều năm qua để Ô Sin phấn đấu đạt nhiều thành tích trong học tập. Trong suốt 11 năm học, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và là học sinh có kết quả học tập cao nhất khối 12 của trường THPT An Lương Đông, với số điểm trung bình 8,9 trong học kỳ I vừa qua.

Em ước mơ sau này được trở thành bác sỹ để có điều kiện được chữa bệnh, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn như mình”, em Ô Sin nói.

Ước mơ cháy bỏng của những người sinh ra trong cảnh đời nghèo khó chính là được đổi thay số phận để ngày mai tươi sáng hơn. Với ước mơ đó, hy vọng rằng tương lai của em sẽ mở ra nhiều trang mới với những thành tích nổi bật hơn nữa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước