Nỗi đau của gia đình bệnh tật

Vietnamnet-Chủ nhật, ngày 13/04/2014 12:00 GMT+7

8 tuổi nhưng cậu bé Hoàng Văn Thái chỉ như đứa trẻ 4 tuổi

Nhìn cậu bé 8 tuổi chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng vì trông cậu chỉ như đứa trẻ lên 4 cả về cân nặng và sự non nớt. 6 năm nay, cậu bé gần như không thể lớn được vì phải sống trong đớn đau bệnh tật.

on bệnh trường kỳ

Cậu bé đó là Hoàng Văn Thái (8 tuổi, cư ngụ tại 130 thôn 4, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) bị bệnh mô bào tế bào langerhans vùng đầu mặt.

6 năm ròng đi hết bệnh viện này tới bệnh viện khác, cuộc sống gia đình kiệt quệ, cùng nhiều tai ương ập đến gia đình em khiến em đang đứng trước nguy cơ bỏ dở việc chữa bệnh.

Theo chị Kiều Thị Năm mẹ bé Thái kể, năm 33 tuổi chị mới gá nghĩa cùng người đàn ông góa vợ hơn mình gần 20 tuổi. Dù vậy nhưng cuộc sống của chị rất là hạnh phúc vì có được bờ vai để dựa vào. Cậu con trai Hoàng Văn Thái ra đời là niềm hạnh phúc lớn nhất trong đời chị.

Cuộc sống khó khăn nhưng đứa con là động lực để chị phấn đấu vươn lên, dù một mình phải làm thuê làm mướn nuôi chồng bệnh tiểu đường và nuôi con chị cũng không quản ngại.

Nhưng cũng chỉ được vài năm sau, cậu con trai yêu quý của chị bị mắc bệnh rồi cũng từ đó cậu bé lúc nào cũng còi cọc không lớn nổi. Mới đầu chỉ là vài mụn nhỏ nổi ở trán rồi lớn dần, phẫu thuật rồi lại mọc lên. Khối u làm phá hủy nhiều vùng xương đầu mặt khiến bé liên tục phải đi viện.

Mỗi khi được trở về nhà chị lại lao vào làm việc, lầm cật lực hơn gấp bội để hy vọng có được chút tiền chữa bệnh cho con. Chị không nề hà việc gì miễn làm sao có tiền cho con, từ việc cuốc đất, làm cỏ, rửa chén thuê đến xúc phân bò…

Chị cố gắng bao nhiêu cũng không đủ bởi số tiền chữa bệnh luôn nhiều hơn số tiền chị kiếm được. Mảnh đất canh tác chị cũng đem cắm để vay 40 triệu chữa bệnh cho con. Số tiền đó cũng không đủ chị phải vay hết người này tới người khác mỗi người vài ba triệu nhiều người thành một khoản nợ lớn.

Cha liệt giường, mẹ đau thần kinh mãn tính

6 năm chị lao lực để kiếm tiền nuôi con, con chưa khỏi thì chị đã đổ bệnh vôi hóa cột sống, đau dây thần kinh mãn tính, viêm xương chũm tai. Không có tiền chữa bệnh chị cũng phải cắn răng chịu đựng ráng sức làm kiếm tiền nuôi con. Có những lúc bệnh đau không thể bò dậy đi làm chị muốn buông xuôi tất cả. Nhưng nhìn lại bên mình còn chồng bệnh, con tật ai sẽ lo.

Trong lúc khó khăn nhất chị vay được của hội phụ nữ xã 5 triệu đồng để chữa viêm xương chũm tai cho mình vừa khỏi chưa được bao lâu mẹ con lại phải dắt con đi điều trị.

Theo chị Kiều Thị Năm, cuối năm vừa rồi hai mẹ con được về nhà nghỉ ăn Tết mấy ngày nhưng cũng phải nhờ sự cưu mang của bà con chòm xóm.

Ngày mồng 7 Tết hai mẹ con chị trở lại bệnh viện thì ngày 9 chị hay tin chồng bị ngã từ trên mái nhà xuống gãy 7 xương sườn. Chồng chị được bà con đưa lên viện tỉnh, không có tiền rồi lại phải xin về nhà nhờ hàng xóm giúp đỡ.

Chia sẻ với chúng tôi chị Năm cho biết: “Nhìn cảnh bi đát của gia đình tôi đau đớn lắm nhưng cũng chẳng biết làm cách nào để cứu cả gia đình bệnh tật này. Nhiều lúc tôi nghĩ linh tinh, ước gì có người nào mua người tôi sẽ bán mình để trị bệnh cho con tôi. Chứ bây giờ một mình tôi cũng bệnh tật mà còn phải nuôi con bệnh, chồng nằm liệt giường thì không thể nào kham nổi nữa rồi.”

Theo ông Nguyễn Thế Bình Trưởng thôn 4, xã Long Hòa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết: Hoàn cảnh gia đình nhà chị Kiều Thị Năm và anh Hoàng Văn Vinh rất thương tâm. Kinh tế gia đình rất khó khăn lại có đứa con bệnh tật nhiều năm nay. Chị Năm theo con đi viện suốt, mới đây anh Vinh lại bị té ngã gãy mấy sương sườn giờ cũng chỉ nằm nhà. Địa phương thấy hoàn cảnh khó khăn cũng thăm hỏi và hỗ trợ quà cáp mỗi dịp lễ Tết, đoàn hội cũng đã hỗ trợ nhưng cũng không được bao nhiêu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước