Nữ sinh lớp 9 dang dở sự học vì bệnh u não

Theo Dân trí-Thứ hai, ngày 06/01/2014 07:00 GMT+7

Mới học được 2 tuần, em Thúy Vi phải tạm nghỉ học vì căn bệnh u não quái ác. Qua hai tháng điều trị, gia đình em nợ nần chồng chất mà bệnh tình Vi cần tiếp tục điều trị mới mong thoát khỏi tay tử thần.

Theo lời kể của cô Nguyễn Thị Lư, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, trường THPT An Lạc Thôn, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, cách đây khoảng hơn nửa tháng, em Đoàn Huỳnh Thúy Vi, học sinh lớp 9A1 do cô chủ nhiệm đang học bỗng nhiên xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Được cha mẹ đưa đi khám bệnh ở một số bệnh viện tại địa phương nhưng không xác định được bệnh gì. Khi lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) thì nơi đây chẩn đoán em bị một loại virus xuất hiện ở não. Sau 1 tuần điều trị ở đây, em được bệnh viện cho xuất viện về nhà.

Nhưng, mới về được 2 ngày thì xuất hiện cơn đau dữ dội, mắt mờ dần. Gia đình tức tốc đưa em lên bệnh viện Chợ Rẫy. Lần nay, các bác sĩ phát hiện em có một khối u ở não và tiến hành cho em điều trị bằng hình thức xạ trị được 2 lần. Sau đó, bệnh viện phát hiện khối u ở não của em bị vỡ, gây di căn. Do hoàn cảnh khó khăn và bệnh ở mức khó chữa nên bệnh viện cho em xuất viện.

Về nhà, thấy con đau đớn nên gia đình chạy vạy vay mượn khắp nơi đưa con đi bệnh viện nhưng không bệnh viện nào nhận. Cuối cùng, gia đình đánh liều đưa em vào bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) và được nơi đây nhận điều trị cho em.

Thuý Vi rất mong mình khỏi bệnh để đi học trở lại

Có mặt tại bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, chúng tôi được anh Đoàn Thanh Hoàng (41 tuổi) và chị Huỳnh Thanh Tuyến (38 tuổi - cha mẹ ruột của Vi) cho biết: Hiện tại, tình hình sức khỏe của Vi khá thất thường. Có lúc cháu tỉnh táo, nói chuyện được, nhưng cũng có lúc không biết gì, nói chuyện rất khó nhưng cháu vẫn còn nhớ nhiều. Do khối u chèn ép hệ thần kinh nên hiện nay Vi bị liệt nửa người, mắt mờ nhìn không rõ lắm.

Gặp Vi trên giường bệnh, chúng tôi thấy em gầy gò, xanh xao. Hiện tại, em thở phải nhờ sự trợ giúp của máy móc. Thấy tôi, Vi hỏi “Chú là ai, ở đâu tới gặp con”. Khi nghe tôi nói mình là thầy giáo đến thăm thì em rất vui. Em nói “Con sắp hết bệnh rồi, con rất mong khỏi bệnh để được trở lại trường với thầy cô, với bạn bè”.

Cô Nguyễn Thị Lư cho biết: “Thúy Vi học rất giỏi, hiện tại em đang có tên trong danh sách đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý của nhà trường để chuẩn bị dự thi cấp huyện và cấp tỉnh. Khi chúng tôi lên thăm, em chỉ có mong ước là sớm được về tiếp tục đi học. Thật buồn khi Vi học giỏi nhưng lại bị bệnh nặng như vậy”.

Thầy Trần Thanh Tùng, Phó hiệu trưởng trường THPT An Lạc Thôn, cho biết: “Em Thúy Vi học giỏi, ngoan ngoãn, thầy cô và bạn bè rất quý. Nghe tin em bị bệnh, chúng tôi không thể tin được. Cầu mong cho em qua được cơn hoạn nạn đó để tiếp tục trở về trường đi học”.

Thương con vợ chồng chị Tuyến (người đứng bên phải) đã hỏi nợ đến bạc trăm triệu, nhưng giờ đây gia đình anh hoàn toàn kiệt sức mà bệnh tình cháu Thuý Vi thì cần tiếp tục điều trị

Chị Huỳnh Thanh Tuyến - mẹ em Thuý Vi nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi chỉ có mình cháu nên chúng tôi rất đau khổ khi con bị bệnh như vậy. Mong muốn của cháu là tiếp tục được đi học. Mỗi lần nghe con hỏi bao giờ cho con về đi học là vợ chồng tôi lại phải quay mặt đi nơi khác. Thương con quá”.

Hoàn cảnh của gia đình anh Đoàn Thanh Hoàng và chị Huỳnh Thanh Tuyến rất khó khăn. Theo những người dân ở ấp Phú Lễ, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang), vợ chồng anh Hoàng rất nghèo. Thường ngày, anh Hoàng phải đi làm thuê làm mướn sinh sống, còn chị Tuyến đi bán vé số. Từ dạo cháu Vi ngã bệnh đến nay họ phải ngừng việc đưa con đi chữa bệnh. Tiền chữa bệnh đến nay đã lên tới con số vài trăm triệu nhưng bệnh của con vẫn chưa giảm.

Chị Tuyến khóc và cho biết: “Bình thường, vợ chồng tôi chạy ăn từng bữa, không khi nào có dư. Con bị bệnh, phải chạy vạy vay mượn khắp anh em, bà con lối xóm với mong muốn con hết bệnh. Bây giờ, bệnh con chưa giảm mà hoàn cảnh vợ chồng tôi quá khó khăn, không biết có theo nổi nữa hay không. Nhưng thôi, còn nước còn tát, hi vọng con hết bệnh thì khó khăn cỡ nào vợ chồng tôi cũng ráng”.

Hoàn cảnh em Đoàn Huỳnh Thúy Vi hiện nay rất khó khăn. Rất mong các tấm lòng hảo tâm từ khắp nơi giúp em qua được cơn hiểm nghèo này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước