Sức lan tỏa từ các chương trình an sinh xã hội

Chí Sơn (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 07/10/2016 09:33 GMT+7

VTV.vn - Các chương trình xã hội của Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã góp phần tạo ra những hiệu ứng xã hội tốt, thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng của DN.

Hàng nghìn bệnh nhi nghèo trên cả nước đã được phẫu thuật cứu sống, hàng nghìn hộ gia đình nơi biên giới đã có cuộc sống ổn định hơn. Đây là thành quả từ những chương trình an sinh xã hội mà Tập đoàn Viễn thông Quân đội đang triển khai.

"Trái tim cho em" là chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo từ sơ sinh đến 16 tuổi do Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) phối hợp cùng Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN triển khai từ năm 2008. 

Với cách làm sáng tạo và đồng bộ, sau 8 năm thực hiện, chương trình đã tạo ra hiệu ứng xã hội rộng lớn, huy động được 110 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước. Hơn 3.000 cuộc đời đã được hồi sinh để sống và yêu thương.

Bắt đầu từ tháng 6/2014, chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới" được triển khai tại 11 tỉnh biên giới phía Bắc và Tây Bắc. Sau hơn 1 năm, chương trình hoàn thành việc trao tặng 24.000 con bò cái sinh sản với tổng trị giá 360 tỷ đồng cho đồng bào nghèo biên giới. 

Chương trình khuyến học kéo dài trong 10 năm mang tên "Vì em hiếu học". Mỗi năm, chương trình trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc. 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive