Thương cậu bé M’ Nông thiếu tiền chữa bệnh

Vietnamnet-Thứ hai, ngày 13/01/2014 15:00 GMT+7

Câu chuyện buồn của bà mẹ dân tộc M’ Nông có 8 người con kể ra, người ta lại thấy đáng thương hơn đáng trách. Chỉ vì không có đủ thời gian quan tâm chăm sóc, một chút sơ sẩy đã làm đứa con suýt mất mạng và gia đình lâm cảnh khó khăn.

Theo chị Thị Đam nhà có 8 người con nên chị không có thời gian chăm sóc nhiều mà phần lớn là đứa lớn trông đứa nhỏ để cha mẹ đi làm. Trong một lần cả nhà đi làm rẫy còn lại vài đứa nhỏ ở nhà chơi với nhau. Chiếc súng tự chế để lúc rảnh rỗi anh Điểu Vê, cha Điểu Băn đi săn sóc, chuột về cải thiện bữa ăn, không ngờ lại làm con anh bị sát thương.

Mặc dù anh Vê đã cất súng phía sau tủ, nhưng không hiểu sao anh của Điểu Băn ở nhà tìm thấy cây súng. Anh của Điểu Băn rủ em chơi trò bắn súng, chẳng may súng cướp cò bắn trúng vào Điểu Băn.

Súng cướp cò, 10 viên đạn Điểu Băn hứng trọn nên em bị sát thương rất nặng vùng rốn, ruột non bị thủng nhiều chỗ khiến em bị mất máu nhiều và rất yếu. Phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cắt nối ruột, đặt hậu môn tạm mới cứu nguy được tính mạng cho em.

‘ Chiếc súng tự chế để lúc rảnh rỗi anh Điểu Vê, cha Điểu Băn đi săn sóc, chuột về cải thiện bữa ăn, không ngờ lại làm con anh bị sát thương.

Chị Thị Đam, mẹ bé Điểu Băn khi nói chuyện với chúng tôi còn chưa rành rọt tiếng tiếng phổ thông. Qua câu chuyện, chúng tôi hiểu được nỗi lo lắng của bà mẹ dân tộc đông con này. Chị kể nhà chẳng mấy khi có tiền bởi vì làm tới đâu cũng không đủ tiêu xài. Đa phần là vay mượn hoặc mua chịu rồi đến mùa hoặc khi kiếm được tiền trả sau.

Cuộc sống bình yên cứ thế trôi đi, kiếm được nhiều thì ăn nhiều, kiếm được ít thì ăn ít. Chị cũng không bao giờ tính toán một ngày phải tiêu hết bao nhiêu và một tháng kiếm được bao nhiêu. Hầu như trong nhà chị không bao giờ có tiền tích lũy, nên khi đi làm về nghe tin con phải vào bệnh viện anh chị lại tất tả đi vay.

Số tiền viện phí cứ ngày một nhiều lên mà trong nhà chị không có tiền, gọi điện về hỏi vay thì không đủ, chị ngấp nghé muốn xin bác sĩ cho con về. Không những bé Điểu Băn không được về mà sắp tới còn phải phẫu thuật tiếp để đóng hậu môn tạm.

Hai vợ chồng vừa làm việc nhà vừa làm thuê nuôi 10 miệng ăn trong đó 8 đứa còn đi học không phải là chuyện dễ. Điều đó cũng dễ hiểu vì sao chị lại muốn xin cho Điểu Băn về nhà. Hiện tại khoản nợ cũ vay 20 triệu mỗi tháng trả 120 ngàn tiền lãi chưa trả được. Từ hôm con bị tai nạn đã mượn thêm 15 triệu nữa.

Hai vợ chồng xuống bệnh viện ngày xin hai bữa cơm từ thiện, phần cháo và sữa của con khi thì mua khi thì có người cho.

“Trước đây, chúng nó ốm đau chỉ ra trạm xá thôi. Giờ thằng này bệnh phải đưa xuống viện thành phố hết nhiều tiền quá. Mình muốn đưa nó về, hết tiền chữa rồi mà bác sĩ không cho. Vợ chồng cứ ở đây mấy đứa ở nhà lấy gì mà ăn.

Bác sĩ còn mới báo đóng thêm tiền nữa mà còn chưa có đang hỏi vay mà chưa được. Sắp tới lại phải mổ lần nữa không biết lấy tiền ở đâu”, chị Thị Đam chia sẻ.

Chia tay chị Thị Đam, chúng tôi động viên chị để Điểu Băn ở lại chữa bệnh. Câu nói, “Có tiền mới ở lại được chứ” của chị Đam thật thà đến xót xa. Chúng tôi hy vọng có nhiều sự chia sẻ với gia đình chị trong lúc khó khăn này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước