Viết tình yêu bằng âm nhạc tại bệnh viện Mắt Hà Nội

ML-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 18:24 GMT+7

 “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 59 tại bệnh viện Mắt Hà Nội đã diễn ra như một câu chuyện tình yêu được viết bằng âm nhạc, bằng trái tim và tấm lòng của những người thực hiện chương trình.

Không bề thế hay rộng lớn như các bệnh viện khác, bệnh viện Mắt Hà Nội nhỏ nhắn, ấm cúng, thân thương, tham gia chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Thái Thùy Linh và con gái Vũ Thái An, Thu Thủy, Tuấn Phương, Vũ Duy Khánh, Quốc Huy, ảo thuật gia Duy Nguyễn, MC Thái Mạnh Thắng và các nghệ sĩ của Trung tâm phát triển âm nhạc Việt Nam…

‘ Chương trình được bắt đầu với phần quà tặng đặc biệt tại Buồng 1 – Khoa tổng hợp của bệnh viện. Tại đây, ca sĩ Thu Thủy đã thể hiện ca khúc "Chín bậc tình yêu" rất ngọt ngào và sâu lắng, cùng với đó là bài hát sôi động "Hãy hát lên" của ca sĩ Quốc Huy và ca khúc "Hà Nội niềm tin và hy vọng" của Bùi Việt Trung.

Cùng lúc đó, tại sân khấu chính của chương trình là tiết mục nhảy của các bạn sinh viên tình nguyện qua nền nhạc "Đến với con người Việt Nam tôi" và "Tôi yêu Việt Nam". Tiếp đó là phút ngẫu hứng vô cùng ấn tượng của các nghệ sĩ, ca sĩ và bác sĩ bệnh viện trong bài hát "Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây". Ca khúc này đã mang lại tiếng cười và sự bất ngờ thú vị đến toàn thể khán giả có mặt tại đây.

Nghệ sĩ ưu tú Hồng Liên luôn đồng hành, sát cánh cùng các chương trình của "Mang âm nhạc đến bệnh viện". Với vẻ đẹp “không tuổi” và giọng hát “mãi mãi xanh”, nghệ sĩ Hồng Liên luôn mang đến ca khúc trữ tình đằm thắm như "Mùa xuân, làng lúa, làng hoa", "Dòng sông và tiếng hát". Có thể nói, tình cảm nghệ sĩ dành cho bệnh nhân, đúng như câu hát trong bài vậy: “Như tình đôi ta, sống mãi không già”.

Bài hát "Chín bậc tình yêu" do ca sĩ Thu Thủy trình bày không chỉ mang đến cảm xúc lãng mạn của đôi lứa yêu nhau, mà còn gửi gắm tình cảm chân thành của mình cũng như của những người thực hiện chương trình đến với các bệnh nhân. Chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" đang bước từng bước thang, từng cung bậc của yêu thương để đến gần hơn với những khán giả đặc biệt đó, giúp họ thêm niềm lạc quan, hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

‘ Lãng mạn, hào hoa như chính phong cách của ca sĩ Tuấn Phương, anh gửi tới khán giả ca khúc "Câu chuyện nhỏ của tôi" và "Khát vọng tình yêu". Ca sĩ chia sẻ, hi vọng khán giả sẽ có cho mình một câu chuyện cuộc đời đầy ắp tình yêu, hạnh phúc, sẻ chia và tràn ngập tiếng cười. Tuấn Phương cũng mượn lời bài hát để thay cho những điều muốn nói “Trái tim này riêng hát tặng riêng em”.

‘ Màn song ca của 2 mẹ con MC Thái Thùy Linh và bé Thái An qua ca khúc "Khúc hát tim hồng", đã mang đến thông điệp về sự sẻ chia, lòng nhân ái và trái tim giàu yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây chính là công việc tâm huyết mà ca sĩ Thái Thùy Linh đã làm trong suốt bao năm qua.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều các tiết mục xuất sắc như: Múa đương đại trên nền bài hát "My heart will go on" do Thúy Hạnh biểu diễn, Việt Trung với bài hát "Trống cơm" trên nền nhạc Xẩm, Duy Nguyễn với màn ảo thuật hài hước, Vũ Duy Khánh (Sao Mai điểm hẹn) trình bày hai ca khúc "Mùa thu vàng" và "Buồn"; bên cạnh các tiết mục "cây nhà lá vườn" do các y bác sĩ bệnh viện trình bày như "Đường chúng ta đi" do bác sĩ Đức Hòa trình bày, "Gọi đò" – qua giọng hát của Nam Thời...

‘ Số tiền quyên góp được chia đều cho bốn bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất

Thùng từ thiện chia sẻ nỗi đau với bệnh nhân cũng mang nhiều câu chuyện thật xúc động. Bé Tiến Thành vừa thực hiện ca phẫu thuật xong, cũng đến tham dự chương trình để ủng hộ số tiền nhỏ bé tặng bệnh nhân. Cũng có bệnh nhân đã băng cả hai bên mắt, chỉ nhìn thấy mờ mờ ánh sáng cũng cố gắng đến bên thùng từ thiện ủng hộ bệnh nhân nghèo không có tiền chữa bệnh. Và có cả những bệnh nhân đã mù hẳn hai mắt, nhờ bác sĩ gửi tới chương trình số tiền tiết kiệm của mình. Có lẽ, chính nhờ tình cảm thiêng liêng ấy, mà một bệnh viện khá nhỏ bé nhưng lại quyên góp được số tiền khá lớn, gửi tặng bệnh nhân. Tổng kết hòm từ thiện của chương trình, ban tổ chức thu được 8.080.000 đồng, số tiền này được chia đều cho 4 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi người nhận được 2.020.000 đồng.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước