Bốc thăm Úc mở rộng 2014: Nadal gặp khó, Nole "dễ thở"

H.M (dịch)Cập nhật 15:31 ngày 10/01/2014

Các bảng đấu tại Úc mở rộng đã dần lộ diện, hứa hẹn mang đến cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm những trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Nói đến giải đấu quan trọng đầu tiên trong năm, hẳn người hâm mộ sẽ dồn sự chú ý vào Novak Djokovic và Rafael Nadal – 2 tay vợt đang cạnh tranh rất gắt gao cho vị trí số 1 thế giới. Và kết quả bốc thăm đang khiến con đường đến với ngôi vị cao nhất của giải Grand Slam khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Nole và Rafa chia theo 2 ngả hoàn toàn khác nhau.

‘ Những trận đấu vô cùng khó khăn đang chờ đón Rafael Nadal tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2014

Để đến được với “ngai vàng” Úc mở rộng, hành trình của Rafael Nadal được dự đoán là sẽ vô cùng “khắc nghiệt”. Ở giải đấu được tổ chức tại Melbourne năm nay, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ có trận mở màn gặp Bernard Tomic – niềm hi vọng của nước chủ nhà. Khó khăn tiếp theo mà “ông vua” làng banh nỉ 2013 có khả năng gặp phải là trận đấu ở vòng 4 gặp hạt giống số 16 người Nhật Bản - Kei Nishikori rồi khi vào đến tứ kết, “chướng ngại vật” mang tên Juan Martin del Potro (Argentina) rất có thể đang chờ đón Rafael Nadal.

‘ Nole lại "gặp may" khi ở vào nhánh đấu tương đối dễ thở

Trong khi đó, hành trình bảo vệ chức vô địch Úc mở rộng lần thứ 4 liên tiếp của Novak Djokovic được cho là tương đối “dễ thở” hơn đối thủ cạnh tranh Rafael Nadal khi anh chỉ phải đối đầu với tay vợt Lukas Lacko của Slovakia ở vòng đấu đầu tiên. Khó khăn thực sự dường như chỉ đến với Djokovic ở vòng tứ kết khi nhiều khả năng anh sẽ gặp lại hạt giống số 8 Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ) - người từng khiến Djokovic phải trải qua 5 ván đấu rất căng thẳng tại vòng bán kết Úc mở rộng năm ngoái.

Kết quả chia bảng Úc mở rộng cũng hứa hẹn mang đến một cuộc đọ sức vô cùng hấp dẫn khi hạt giống số 4 Andy Murray nhiều khả năng sẽ có cơ hội chạm trán với tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam là Roger Federer tại tứ kết. Tay vợt nào chiến thắng ở vòng đấu này sẽ gặp Nadal ở bán kết. Tại vòng 1, Federer sẽ gặp tay vợt của nước chủ nhà James Duckworth (hạng 134 thế giới).

Nhánh đấu tứ kết còn lại được đánh giá là rất ngang tài ngang sức với sự có mặt của hạt giống số 3 David Ferrer, Tomas Berdych (7), Tommy Haas (Đức, 12) hay Jerzy Janowicz (Ba Lan, 20) nhằm tìm kiếm suất và bán kết với nhánh đấu của Djokovic.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.