Đả bại Nole, Nadal tiến vào chung kết Roland Garros

HM (Tổng hợp)Cập nhật 00:04 ngày 08/06/2013

 Trong trận chiến “marathon” với Djokovic, ĐKVĐ Rafael Nadal đã xuất sắc giành quyền lọt vào trận đấu cuối cùng của Roland Garros năm nay sau 5 set đấu với tỷ số 6-4, 3-6, 6-1, 6-7 (3) và 9-7.

Trong quá khứ, Nadal chiếm ưu thế vượt trội trước Djokovic khi đã giành 12 chiến thắng trong tổng số 15 lần đối đầu trên mặt sân đất nện. Ngay lập tức, tay vợt người Tây Ban Nha đã chứng minh điều đó trong set đấu thứ 1 khi khi giành chiến thắng 6-4, với việc giành được một điểm break ở game thứ 7.

Sang set 2, Nadal tiếp tục là người giành được break trước để vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, Djokovic đã chứng minh được bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới khi giành đến 2 break và thắng lại 6-3.

‘ Nadal ăn mừng chiến thắng trước Nole. (Ảnh: AP)

Ở set 3, Nadal đã có được sự may mắn từ nhận định sai lầm của trọng tài để giành break và vươn lên dẫn 2-0, trước khi kết thúc set đấu chóng vánh 6-1.

Trong set đấu quyết định với Nole, Nadal đã hai lần giành được điểm break để vươn lên dẫn 4-3, rồi 6-5 nhưng lại không thể tận dụng thành công lợi thế đó để kết thúc trận đấu, khi để Djokovic hai lần đòi break thành công và đưa set đấu bước vào loạt tie-break.

Ở những loạt tie-break định mệnh này, Nole đã thi đấu đầy hiệu quả và phát huy đầy đủ những phẩm chất vốn có của mình. Chính nhờ điều đó đã giúp Djokovic giành chiến thắng cách biệt 7-3, buộc đối thủ phải bước vào set 5 - set đấu quyết định.

Trên đà thắng lợi, Djokovic thi đấu rất tốt trong set 5 quyết định khi sớm có được điểm break và sau đó thắng ở game cầm quyền giao bóng để vượt lên dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Roland Garros Nadal vẫn thi đấu bình tĩnh và nắm chắc những lần cầm giao bóng của mình. Sự kiên cường và quyết tâm chiến thắng cao độ của "vua đất nện" cuối cùng cũng được đền đáp khi anh giành điểm break để san bằng điểm số 4-4.

Tiếp đà thắng lợi, Nadal càng thi đấu càng hay và tỏ ra xuất sắc hơn Nole trong những tình huống quyết định. Sau 6 game cân bằng tiếp đó để đưa tỷ số lên 7-7, Nadal vẫn duy trì được thế trận để vượt lên dẫn 8-7, trước khi tận dụng sai lầm của Djokovic để giành break quyết định, kết thúc set đấu với tỷ số 9-7.

Sau 4 giờ 42 phút thi đấu trước Novak Djokovic, ĐKVĐ Rafael Nadal đã xuất sắc giành quyền lọt vào trận đấu cuối cùng của Roland Garros năm nay. Lúc này, Nadal đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch. Đối thủ của anh trong trận đấu cuối cùng sẽ là người giành chiến thắng ở trận bán kết 2 giữa David Ferrer và Jo-Wilfried Tsonga.

Elyna Rybakina vào bán kết đơn nữ Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau những chiến thắng 2-0 dễ dàng ở các vòng đấu trước, Elyna Rybakina đã phải trải qua thử thách thật sự trong trận này khi đối diện đối thủ đồng hương.