18h, Thể thao TV, Nadal- Nole: Kinh điển ở Paris

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 12:21 ngày 07/06/2013

 Nadal vẫn là vua sân đất nện với thành tích chói sáng ở mặt sân sở trường trong khi Nole hiện là số 1 thế giới và sẵn sàng lật đổ tất cả. Tấm vé chung kết Roland Garros sẽ thuộc về tay vợt bản lĩnh hơn trong cuộc đối đầu kinh điển ở Paris.

Cuộc đọ sức ở bán kết Roland Garros năm nay giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal đích thị là màn so tài kinh điển của làng quần vợt đương đại trên mặt sân đất nện. Nếu như “vua sân đất nện” Nadal đang có chuỗi trận ấn tượng kể từ sau khi bình phục chấn thương thì Nole hiện là tay vợt số 1 thế giới luôn sẵn sàng xô đổ mọi thách thức, mọi kỷ lục.


Kể từ đầu năm 2013, Nadal thi đấu 44 trận và thắng tới 42. Qua đó, tay vợt người Tây Ban Nha giành được 6 danh hiệu lớn nhỏ sau khi lọt vào 8 trận chung kết ở cả 8 giải đấu mà anh tham dự. Nên nhớ rằng Nadal chính là tay vợt thống trị tại giải Pháp mở rộng với 7 danh hiệu vô địch Roland Garros trong đó có 3 danh hiệu liên tiếp trong 3 mùa giải qua.

Với phong độ tuyệt vời hiện có, Nadal lại thêm phần tự tin khi có thành tích đối đầu có phần nhỉnh hơn đối thủ. Trong số 34 lần đọ sức kể từ Roland Garros 2006 tới nay, Nadal thắng 19 còn Nole mới có 15 lần hạ gục đối phương. Và xét trên mặt sân đất nện, Rafa áp đảo với 12 chiến thắng trong 15 lần so tài cùng Nole.

Thế nhưng Novak Djokovic không phải là tay vợt dễ đánh bại nếu chỉ dựa vào những thống kê trong quá khứ. Chỉ cách đây 2 tháng, chính Nole là người cắt đứt mạch 47 trận toàn thắng đồng thời phá tan giấc mộng 8 lần vô địch liên tiếp ở Monte Carlo Masters.

Mà dù có hoài niệm về quá khứ thì tay vợt người Serbia cũng hoàn toàn có thể tự hào và tự tin khi tái đấu với Rafa. Bởi thật thú vị khi ba danh hiệu Grand Slam của Nole là Wimbledon 2011, US Open 2011 và Australian 2012 có được đều nhờ vào chiến thắng trong những lần so tài cùng Nadal. Mà nếu Nole tiếp tục thắng Nadal ở trận bán kết tới, giấc mơ sưu tập đủ bộ 4 danh hiệu Grand Slam của tay vợt số 1 thế giới sẽ gần hơn bao giờ hết.

Sẵn sàng cho màn marathon kéo dài 5 set đấu

Với lối đánh bền bỉ và dẻo dai, Rafael Nadal luôn khiến đối thủ mệt nhoài bởi “vua sân đất nện” luôn sẵn sàng kéo dài cuộc chơi tới 5 set đấu. Nhưng Djokovic không phải là kẻ yếu bóng vía, bởi Nole chính là tay vợt phá vỡ những kỷ lục về thời gian cho một trận đấu tennis.

‘ Nadal và Nole sẽ đụng độ ở bán kết Roland Garros 2013 tạo ra trận đấu kinh điển (Ảnh: Getty)

Thế nên, trước trận bán kết rực lửa ở Thủ đô Paris, Nole không ngần ngại tiết lộ: “Tôi đã sẵn sàng tham dự vào một cuộc chơi kéo dài 5 set đấu. Cũng có thể trận đấu không cần thiết phải kéo dài như thế nhưng biết đâu được. Chẳng ai là hoàn hảo nhưng sẽ chẳng thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong những cuộc đọ sức giữa chúng tôi”.

“Tôi đã từng đánh bại anh ấy (Nadal) trên mặt sân đất nện mùa này ở Monte Carlo. Nhưng đây là một giải Grand Slam và những cuộc đọ sức ở đây luôn là những màn cân não”, Nole thận trọng cho biết thêm.

Trong khi đó, Nadal tỏ ra quyết tâm và tự tin cao độ trước trận đấu quan trọng: “Nếu tôi mà cảm tháy lo lắng thì tốt hơn là nên về nhà luôn từ bây giờ. Đối đầu với tay vợt hay nhất thế giới thì không có chỗ cho sự sợ hãi. Hôm nay, tôi đã bình tĩnh hơn nhiều và sẵn sàng tham dự trận đấu để thỏa niềm đam mê”.

Trong 11 lần chạm trán gần nhất, Nadal và Nole đã có tới 5 lần đụng độ nhau ở những trận đấu cuối cùng của các giải Grand Slam. Điều đó cho thấy cuộc đọ sức ở bán kết Roland Garros năm nay chính là màn so tài kinh điển của quần vợt hiện đại.

Trận đấu hấp dẫn giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ diễn ra vào lúc 18h hôm nay (7/6) và được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể thao TV. Mời qu‎ý vị và các bạn chú ‎ý đón xem!