Federer và khát khao Davis Cup ở tuổi 32

Trung KhánhCập nhật 20:30 ngày 04/04/2014

Federer (trái) và phóng viên Mats Wilander của Eurosport.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Mats Wilander của kênh thể thao Eurosport, Federer đã có những chia sẻ thú vị về bí quyết thành công khi đã bước qua tuổi 32 cũng như kế hoạch mục tiêu lớn nhất năm 2014, Davis Cup.

Trong cuộc trao đổi cởi mở và thú vị với phóng viên nổi tiếng Mats Wilander, huyền thoại tennis đương đại Roger Federer đã thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ cá nhân về thành công đạt được. Từng là tay vợt số 1 thế giới trong 302 tuần, giành 17 danh hiệu vô địch Grand Slam và 78 danh hiệu ATP lớn nhỏ trong sự nghiệp, “tàu tốc hành” vẫn chứng tỏ tài năng và đẳng cấp ở tuổi 32 khi anh tiếp tục thi đấu khá thành công từ đầu năm 2014.

Chức vô địch ở Dubai Championships vừa qua cho thấy Federer chưa hề hết thời. Và như một sự trùng hợp thú vị, cứ mỗi khi anh giành danh hiệu vô địch tại Dubai thì năm đó, anh ẵm luôn danh hiệu vô địch tại Wimbledon. Lịch sử thống kê cho thấy sự trùng hợp đến kỳ lạ đó vào các năm 2003, 2004, 2005, 2007 và 2012. Và nhiều người đã liên tưởng tới chức vô địch Grand Slam trên sân cỏ nước Anh dành cho cựu số 1 thế giới sau khi anh đã lên ngôi ở Dubai.

‘ Federer kí tặng CĐV sau trận đấu.

Nói về thành công của hiện tại dù đã luống tuổi, Federer tiết lộ, khán giả là động lực lớn nhất và giúp anh tiến gần với những danh hiệu. “Mỗi khi tôi bước vào sân đấu, khán giả trên các khán đài cổ vũ vô cùng nhiệt tình. Sau trận đấu, họ kéo đến và xin chữ kí tôi. Đó là sự động viên, khích lệ vô cùng lớn với một tay vợt đã ở tuổi “xế chiều” như tôi”, Federer chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

“Tôi không hề có áp lực nào mỗi khi ra sân. Tôi vẫn giữ được “lửa” đam mê và luyện tập liên tục. Ngoài ra, tôi khá cầu thị. Học được từ những sai lầm của mình qua mỗi trận đấu giúp tôi hoàn thiện bản thân. Anh biết đấy, điều quan trọng là cần phải có được niềm vui, đam mê mỗi khi ra sân và khán giả chính là những người mang lại điều đó cho tôi”, Federer bộc bạch.

‘ Federer cho rằng, CĐV chính là động lực giúp anh thi đấu thành công.

Ngoài ra, tay vợt số 1 người Thụy Sĩ cũng chia sẻ kế hoạch trong năm 2014. Đặt ra mục tiêu rõ ràng và phấn đấu với những mức rất cụ thể là những gì tay vợt sinh năm 1981 đang từng bước thực hiện. Không ngần ngại chia sẻ, Federer cho rằng mục tiêu lớn nhất trong năm nay là giúp đội tuyển Thụy Sĩ lên ngôi ở Davis Cup.

Khi đã ở tuổi 32, việc tay vợt lão tướng như Federer kết hợp với tay vợt trẻ giàu khao khát như Stanislas Wawrinka là điều hoàn toàn hợp lí. Bộ đôi giàu kinh nghiệm và sức trẻ này sẽ là nòng cốt của ĐT Thụy Sĩ hướng tới danh hiệu vô địch giải đồng đội uy tín nhất thế giới này.

Đây cũng là danh hiệu Federer chưa thể chạm tay tới sau hơn 10 năm góp mặt (dù không thường xuyên). Ngoài ra, việc các đội tuyển mạnh như Tây Ban Nha, Argentina hay Serbia đã bị loại khiến ĐT Thụy Sĩ có thêm phần trăm cơ hội vô địch.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.