Federer: “Vào tới tứ kết Miami Masters đã là tốt rồi!”

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 15:06 ngày 27/03/2014

Federer (trái) và Nishikori (Ảnh: Reuters)

Trả lời sau thất bại khá bất ngờ trước tay vợt đàn em Nishikori ở Miami Masters, Federer cho rằng bản thân lọt tới vòng này đã là một thành công.

“Tôi chưa bắt được nhịp trong các set đấu ngày hôm nay. Nhưng phải thừa nhận rằng việc tôi lọt tới vòng tứ kết này đã là một sự ngạc nhiên. Tuần này, tôi đã chơi tốt hơn những gì bản thân tôi mong đợi”, Federer chia sẻ sau khi bị loại khỏi Miami Masters ở tứ kết.

Ở set đầu tiên, Federer thể hiện phong độ tốt và giành chiến thắng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, đối thủ người Nhật Bản Nishikori không hề dễ khuất phục khi thắng liên tiếp ở hai set tiếp sau và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-3, 7-5, 6-4.

“Tôi đã có set đầu như ý và có cơ hội giành break trong set 2. Vậy nhưng tôi lại gặp trục trặc nhỏ để cho cậu ấy làm chủ set đấu thứ hai và set thứ ba quyết định hoàn toàn thuộc về Kei”, tay vợt người Thụy Sĩ từng hai lần vô địch Miami Masters cho hay.

‘ Nishikori bất ngờ hạ Federer ở tứ kết Miami Masters 2014 (Ảnh: AP)

Về phần Nishikori, tay vợt số 1 của Nhật Bản vô cùng phấn chấn khi hạ được cựu số 1 thế giới. Anh cho biết: “Đây là lần thứ hai (trong ba lần đọ sức) tôi đánh bại được anh ấy (Federer). Mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. Tôi chơi tốt, đặc biệt ở set 3, công thủ đều tốt, nhìn chung là khá ổn. Ngoại trừ một vài pha bóng lỗi thì tôi rất vui với chiến thắng ngày hôm nay”, Nishikori hào hứng chia sẻ.

Chiến thắng của Kei Nishikori có thể coi là bất ngờ bởi Federer dù sao cũng đang thi đấu khá cẩn trọng và có phong độ không tồi. Chỉ ngay ở vòng trước, Federer đã hạ Gasquet sau 2 set chóng vánh trong vòng 49 phút. Tuy nhiên, bước tiến của “tàu tốc hành” đã bị chặn đứng. Lọt vào bán kết, Nishikori sẽ đụng độ tay vợt số 2 thế giới Djokovic – tay vợt vừa loại Murray cách đây ít giờ.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.