Federer vào tứ kết với hàng loạt kỷ lục xác lập

Khánh Nguyễn (Theo Eurosports)Cập nhật 09:45 ngày 03/06/2013

 Chiến thắng trước tay vợt chủ nhà Gilles Simon ngoài việc giúp Federer có tên ở tứ kết Roland Garros còn mang lại nhiều thành tích vô tiền khoáng hậu cho tay vợt người Thụy Sĩ.

Đánh bại Gilles Simon với tỉ số 6-1, 4-6, 2-6, 6-2, 6-3, Roger Federer đã xác lập cột mốc khó tin 900 trận thắng trong sự nghiệp banh nỉ. Ngoài ra, việc giành quyền vào tứ kết Roland Garros năm nay đã giúp Federer nối dài kỷ lục 36 lần liên tiếp góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất. Còn nếu tính riêng ở giải Pháp mở rộng, “tàu tốc hành” độc chiếm kỷ lục số trận thắng nhiều nhất (58 trận), vượt trên cả Nadal.

Ở trận đấu với Gilles Simon vừa kết thúc rạng sáng nay (3/6), Federer cũng gặp không ít khó khăn trước khi có được chiến thắng thứ 900 trong sự nghiệp. Cuộc đua marathon kéo dài gần 4 giờ khởi đầu bằng một chiến thắng dễ dàng cho Federer với điểm số 6/1. Tuy nhiên, Federer bắt đầu gặp khó khăn khi Simon bằng một pha bẻ giao bóng ở game thứ 7 để thắng lại 6/4 set 2.

‘ Federer đánh bại Simon để cán mốc 900 trận thắng (Ảnh: Getty)

Dù tay vợt số 2 thế giới tiếp tục thua ở set 3 với tỉ số 2/6 nhưng ngay lập tức đáp trả với chiến thắng với tỉ số tương tự ở set 4. Ở tuổi 31, Federer vẫn thể hiện một đẳng cấp vượt trội bằng một thế trận lấn lướt hoàn toàn ở set 5 quyết định (dẫn 3/0), trước khi ấn định điểm số 6/3.

Phát biểu sau khi xác lập hàng loạt kỷ lục, Federer chia sẻ: “Một trận đấu đẹp đã khép lại. Simon đã thi đấu rất nỗ lực khi nhận được sự cổ vũ của khán giả và tôi đã gặp nhiều khó khăn. Nhưng mỗi khi tham dự những trận đấu kiểu như này, tôi luôn cảm thấy rất đặc biệt. Chúng ta sẽ còn nhớ mãi những cột mốc này”.

Đối thủ của Federer ở tứ kết lại là một tay vợt chủ nhà khác là Jo-Wilfried Tsonga. Trước đó, Tsonga đã dễ dàng giành vé trong cuộc đọ sức với Troicki sau 3 ván trắng. Cùng góp mặt ở tứ kết còn có Ferrer và Robredo. Hai tay vợt người Tây Ban Nha sẽ đụng độ trong trận tứ kết thứ hai ở Roland Garros năm nay.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams tiếp tục khẳng định ngôi vị số 1 và đồng thời là hạt giống số 1 của giải bằng chiến thắng trước R. Vinci để giáp mặt với Kuznetsova ở tứ kết. Ngoài ra, Radwanska sẽ đọ sức với Errani ở trận tứ kết khác sau loạt trận rạng sáng nay.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.