Li Na thua đau ngay ở vòng 2

Pan (Tổng hợp)Cập nhật 07:24 ngày 31/05/2013

 Ngày thi đấu thứ 5 Roland Garros đã chứng kiến cú sốc lớn nhất ở nội dung đơn nữ khi hạt giống số 6 Li Na thua đau trước Benthanie Mattek-Sands. Trong khi đó Djokovic dễ dàng vượt qua Guido Pella để tiến vào vòng 3.

Nhà vô địch Roland Garros 2011 Li Na vẫn được người hâm mộ kỳ vọng ở giải năm nay dù không có được sự chuẩn bị tốt nhất do những chân thương mắc phải ở Australian Open. Tuy nhiên tay vợt nữ người Trung Quốc đã một lần nữa khiến người hâm mộ phải thất vọng khi bất ngờ “ngã ngựa” trước Bethanie Mattek-Sands với tỉ số 7-5, 3-6 và 2-6.

Sau trận đấu mở màn khá suôn sẻ, Li Na đã thể hiện một màn trình diễn rất đáng thất vọng ở vòng 2. Đối đầu với tay vợt chẳng mấy tên tuổi đến từ Mỹ, Mattek-Sands, Li Na thường hay tỏ ra mất tập trung trong những thời điểm quyết định.

‘ Li Na đã bất ngờ "ngã ngựa" trước Bethanie Mattek-Sands. (Ảnh: AP)

Sau khi để thua 5-7 ván đầu tiên, Mattek-Sands đã chơi rất hay ở ván thứ 2 và ở điểm số 4-3, cô thắng một mạch 7 bàn, từ ván hai sang ván ba để giành thắng lợi chung cuộc. Với thất bại này, Li Na được “ghi nhận” là tay vợt có thứ hạng cao nhất giải nữ bị loại tính đến thời điểm này.

Trong khi đó, 2 hạt giống khác là Samantha Stosur (số 9) và Jelena Jankovic (số 18) dễ dàng giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng trước các đối thủ Kristina Mladenovic (Pháp) và Garbine Muguruza Blanco (Tây Ban Nha).

Ở một diễn biến khác, dù phải chờ đợi khi trận đấu liên tục bị hoãn do thời tiết xấu nhưng tay vợt số một thế giới Djokovic với một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội, đã có được một chiến thắng 6-2, 6-0 và 6-2 hết sức nhẹ nhàng.

‘ Nole hẹn "tiểu Federer" ở vòng 3 Roland Garros 2013. (Ảnh: AP)

Ở vòng 3, Djokovic sẽ tái đấu với Grigor Dimitrov, tay vợt từng đánh bại anh cách đây 2 tuần ở Madrid Open. Tại vòng 2, "tiểu Federer" đã khuất phục một đại diện của nước chủ nhà, Lucas Pouille sau 3 set đấu với tỷ số 6-1, 7-6 (4), 6-1.

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu dễ ở Italia mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với việc Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đều đã rút lui, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic được xem là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại Italia mở rộng.