Huyền thoại John McEnroe chọn Nole vô địch Wimbledon

Kịm DungCập nhật 18:04 ngày 24/06/2013

Thừa nhận Murray đang rất “khát” chiếc cup vô địch Wimbledon ngay trên sân nhà nhưng huyền thoại John McEnroe cho biết, Novak Djokovic mới là lựa chọn số 1 của ông.

Khác với giải đấu dành cho các tay vợt nữ, nơi Serera Williams đang có ưu thế hơn hẳn so với các đối thủ còn lại, cuộc chiến của tay vợt nam ở Wimbledon năm nay hứa hẹn vô cùng quyết liệt. “Big Four” (cách gọi 4 tay vợt hàng đầu hiện nay Djokovic, Federer, Nadal và Murray) đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng và sẵn sàng thể hiện mình ởAll England Club.

Sự trở lại của Nadal là vô cùng mạnh mẽ sau quãng thời gian phải nghỉ vì chấn thương. Tay vợt người Tây Ban Nha chinh phục một loạt các danh hiệu trên mặt sân đất nện trong đó lớn nhất là chiếc cup vô địch ở Pháp mở rộng.

‘ John McEnroe và Andy Murray tại Wimbledon (Ảnh: Sky)

Trong khi đó, dù đã qua tuổi 30 nhưng Federer chưa bao giờ bị coi là “cửa dưới” trên mặt sân cỏ, nơi anh đã chinh phục tới 7 danh hiệu vô địch Wimbledon. Đang là đương kim vô địch, chắc chắn FedEx sẽ làm mọi thứ để bảo vệ chiếc cup của mình.

Trong khoảng 1 năm trở lại đây Nole luôn là cái tên đứng đầu bảng trong mọi giải đấu và Andy Murray đang khao khát một chiếc cup trên sân nhà hơn bao giờ hết. Tay vợt số 1 vương quốc Anh cũng tràn đầy tự tin sau khi giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở Mỹ tháng 9 năm ngoái.

Đứng trước sự lựa chọn đầy khó khăn cho ngôi vô địch Wimbledon, John McEnroe, huyền thoại từng 7 lần vô địch Grand Slam đã chọn tay vợt người Serbia - Novak Djokovic.

Khó khăn nhưng tôi chọn Nole

“Rất khó khăn để lựa chọn nhưng nếu phải làm việc này tôi sẽ chọn Novak Djokovic trước, sau đó là đến Murray”, John McEnroe nhấn mạnh.

Khi được hỏi lý do vì sao, huyền thoại 54 tuổi phân tích: “Murray rất muốn có danh hiệu trên sân nhà nên chấp nhận bỏ cả giải Pháp mở rộng nhưng có lẽ cậu ấy cần phải đổi mới một chút. Federer luôn thi đấu rất tuyệt vời trên mặt sân cỏ nhưng thật khó để thắng ở tuổi của cậu ấy, nhất là các trận đấu lại kéo dài 5 set. Rafa rất ấn tượng, rất có thể tôi sai, nhưng... cậu ấy sẽ có chút mệt mỏi sau mùa giải đất nện vừa rồi”.

‘ Nole vẫn là sự lựa chọn số 1 của tay vợt huyền thoại (Ảnh: Wimbledon)

Chỉ xếp hạt giống số 5, Nadal có thể phải gặp Nole sớm và theo McEnroe, đó sẽ là trận đấu lớn thực sự.

“Nadal xếp hạt giống số 5 và nếu cậu ấy gặp Navak Djokovic ở tứ kết, kết quả của trận đấu lớn này sẽ không chỉ ảnh hưởng tới tham vọng của cả hai mà còn tới cục diện của làng banh nỉ thế giới”, John McEnroe cho biết.

Elyna Rybakina vào bán kết đơn nữ Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau những chiến thắng 2-0 dễ dàng ở các vòng đấu trước, Elyna Rybakina đã phải trải qua thử thách thật sự trong trận này khi đối diện đối thủ đồng hương.